ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มช้ำ ถูกสาวในแอปฯ หาคู่หลอกแต่งงาน เชิดเงินมรดก 2 ล้านบาท จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มร้องถูกสาวที่รู้จักผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ หลอกแต่งงาน เชิดเงินมรดก 2 ล้านบาท

นายอิฐ อายุ 35 ปี หอบหลักฐาน ทะเบียนสมรส เข้าร้องขอความช่วยเหลือจาก ทนายรณรงค์ แก้วเพชร หลังถูกภรรยาเชิดเงินมรดก 2 ล้านบาท และพยายามขอหย่าร้าง

เหตุเกิดเมื่อปี 2565 ตนรู้จักกับภรรยาผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ และพูดคุยกันได้ 1 เดือน ภรรยาชักชวนไปเที่ยวบ้านที่ชัยภูมิ พอไปถึงได้พูดคุยตกลงจะแต่งงานกัน โดยอยู่กินกันฉันสามีภรรยาประมาณ 1 อาทิตย์

ต่อมาวันที่ 23 สิงหาคม 2565 ตนได้รับเงินมรดกจากพ่อ 1.9 ล้านบาท ตนจึงโอนเข้าบัญชีภรรยาทั้งหมด จากนั้นวันรุ่งขึ้น (24 ส.ค.) พาภรรยาไปจดทะเบียนสมรส และเข้าพิธีแต่งงานในวันที่ 25 สิงหาคม ซึ่งใช้เงินมรดกจัดงานแต่งและค่าสินสอด รวม 600,000 บาท

ส่วนเงินมรดกที่เหลือ ตนให้ภรรยาถอนออกมาซ่อมแซมบ้านของภรรยา และให้ภรรยาเก็บไว้ใช้ส่วนตัว

หลังแต่งงานผ่านไป 3 เดือน ภรรยาเปลี่ยนไป ไม่พูดด้วย ไม่ยอมให้เข้าใกล้หรือร่วมหลับนอน จนเกิดการทะเลาะกัน ภรรยาไล่ตนออกจากบ้าน พร้อมขอหย่า แต่ตนยังไม่ยอมหย่าและย้ายกลับมาอยู่บ้านตัวเอง ก่อนทราบภายหลังว่า ภรรยาพาแฟนเก่ามาอยู่ด้วย จึงเชื่อว่าถูกหลอกให้แต่งงานเพื่อหวังเงินมรดก

ส่วนเหตุผลที่โอนเงินให้ภรรยาดูแลทั้งหมด เพราะช่วงที่เพิ่งรู้จักกัน ตนมีคดีค้างเก่า เป็นคดีมรดกพ่อ ต้องใช้เงินจ้างทนาย 60,000 บาท ภรรยาได้ยื่นมือช่วยเหลือ จึงเกิดความซาบซึ้งใจ ไว้เนื้อเชื่อใจ

ด้าน ทนายรณรงค์ อธิบายว่า กรณีนี้ สามารถเจรจากันได้ ซึ่งเงินมรดกทั้งหมดฝ่ายชายมีสิทธิ์ได้คืน เพราะคือเงินส่วนตัว ไม่ได้หามาระหว่างแต่งงานกันไปแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark