ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แพนเค้ก นำนางรำกว่า 500 คน ร่วมรำบวงสรวงบูชาพญานาค จ.หนองคาย

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วงเย็นวานนี้ "แพนเค้ก เขมนิจ" นำนางรำชาวหนองคาย กว่า 500 คน ร่วมกันรำบวงสรวงบูชาพญานาค ในงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค

"แพนเค้ก เขมนิจ" นางเอกสาว แต่งกายชุดไทยสวยงาม พร้อมกับนางรำกว่า 500 คน ร่วมร่ายรำบวงสรวงบูชาพญานาคกับชาวหนองคายด้วยท่ารำที่อ่อนช้อยสวยงาม ที่ลานวัฒนธรรม พญานาคคู่ ริมแม่น้ำโขงวัดลำดวน เขตเทศบาลเมืองหนองคาย

โดยมีนายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีรำบวงสรวงบูชาพญานาค เป็นหนึ่งในกิจกรรมงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคที่เทศบาลเมืองหนองคายจัดขึ้น

สำหรับงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค ประจำปี 2566 ในครั้งนี้ มีการจัดกิจกรรมใน 6 อำเภอที่ติดกับแม่น้ำโขง ประกอบด้วย อำเภอสังคม อำเภอศรีเชียงใหม่ อำเภอท่าบ่อ อำเภอเมืองหนองคาย อำเภอโพนพิสัย และ อำเภอรัตนวาปี โดยวันออกพรรษาปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2566 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคในแต่ละจุด

ซึ่งนอกจากการชมบั้งไฟพญานาคแล้ว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและท้องถิ่นได้จัดกิจกรรมรองรับนักท่องเที่ยว เช่น ถนนคนเดิน การลอยเรือไฟบูชาพญานาค การลอยกระโป๋ไฟ และการแสดงแสงสีเสียง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark