อุตุฯ เผยสัญญาณฤดูหนาวเริ่มชัดขึ้น ลมหนาวเริ่มมาหลัง 30 ต.ค.

คลิปที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ เผยสัญญาณฤดูหนาวเริ่มชัดขึ้น ลมหนาวเริ่มมาหลัง 30 ต.ค.


สัญญาณฤดูหนาวเริ่มชัดขึ้น อุตุฯเผยลมหนาวจะเริ่มมาหลัง 30 ต.ค. ช่วงนี้สภาพอากาศเปลี่ยนแปลง เช้าอากาศเย็น กลางวันอากาศร้อน ช่วงบ่าย-ค่ำ มีฝน

วันนี้ (27 ต.ค.66) กรมอุตุนิยมวิทยา เผยผลการพยากรณ์ฝนสะสม ทุกๆ 3 ชั่วโมง และ 6 ชั่วโมงและลมที่ระดับ 925hPa ( 750 ม.) พบว่า ทิศทางลมยังแปรปรวน ประเทศไทยตอนบนยังมีฝนรบกวน ช่วงเช้าอากาศเย็น กลางวันอากาศร้อน ช่วงบ่าย-ค่ำ มีฝน พร้อมย้ำว่า สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงระวังรักษาสุขภาพ ส่วนลมหนาวจะเริ่มมาหลังวันที่ 30 ต.ค.66

653b3b0c69e694.27662603.jpg

ขณะที่พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน ช่วง 27 - 29 ต.ค.66 ประเทศไทยตอนบนยังมีฝน เนื่องจากมวลอากาศเย็นที่แผ่ลงมาปกคลุมมีกำลังอ่อนลง ทิศทางลมเริ่มแปรปรวนและมีกำลังอ่อนลง โดยมีลมตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้ (ในระดับกลางๆ) พัดเสริมเข้ามาปกคลุมภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม. และปริมณฑล ความชื้นสูง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนและฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ส่วนใหญ่ยังเป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง ในระยะนี้ เกษตรกรที่กำลังเก็บเกี่ยว ควรหาวิธีป้องกันผลผลิตที่อาจได้รับความเสียหายได้ การจัดงานกลางแจ้งควรเตรียมเต็นท์กันแดดและฝน

ส่วนวันที่ 30 ต.ค. - 5 พ.ย.66 มวลอากาศเย็นกำลังปานกลางอีกระลอก จะเริ่มแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลมหนาวจะเริ่มกลับมาพัดอีกครั้ง สัญญาณการเริ่มต้นฤดูหนาวเริ่มชัดขึ้น ภาคอีสานอากาศเย็นลง แต่จะมีฝนและฝนฟ้าคะนองบางแห่งเกิดขึ้นได้ ช่วงแรกๆ ที่มวลอากาศเย็นแผ่ลงมา หลังจากนั้นฝนจะเริ่มน้อยลง

สำหรับภาคใต้ยังมีฝนได้ต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1-2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark