ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่งสอบเจ้าอาวาสวัด เปลี่ยนชุดพาสีกากินข้าว จ.เชียงใหม่

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ขึ้นไปที่จังหวัดเชียงใหม่ ชาวบ้านร้องเรียนว่าเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง แอบเปลี่ยนชุดเป็นฆราวาส พาสีกาไปเที่ยว ไปทานข้าว ล่าสุดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว

โดยในเรื่องนี้ทีมข่าว 7HD ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ว่าเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในตำบลอินทขิล มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม หลังชาวบ้านไปพบคนหน้าคล้ายกับเจ้าอาวาสรูปนี้ มีการเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดฆราวาส สวมหมวกสีแดง เสื้อยืดสีดำ และกางเกงสีน้ำตาล เดินจับมือหญิงสาวไปกินข้าวในร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ จึงแอบถ่ายภาพเอาไว้ ชาวบ้านจึงเอารูปที่ถ่ายได้กับรูปเจ้าอาวาสมาเปรียบเทียบกัน พบว่ามีความคล้ายอย่างมาก

โดยชาวบ้านยังบอกอีกว่า เจ้าอาวาสรูปนี้ไม่ค่อยอยู่วัด เมื่อชาวบ้านที่ไปทำบุญแถววัดถาม ก็มักจะอ้างว่าไปกิจนิมนต์ สอนหนังสือสามเณรในเมืองบ้าง จนกระทั่งล่าสุดมาพบภาพพาสีกาไปกินข้าว จึงเกิดความสงสัย อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ

ด้าน นายมณเฑียร คูคำมี ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน จึงได้ประสานไปที่เจ้าคณะอำเภอแม่แตง ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

และเมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา คณะปกครองสงฆ์อำเภอแม่แตง นำโดย เจ้าคณะอำเภอแม่แตง เป็นประธานคณะกรรมการตรวจ โดยบรรยากาศมีชาวบ้านและคณะกรรมการวัดมาร่วมสังเกตการณ์

ล่าสุดเบื้องต้นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงมีมติขับออกจากวัด และไม่ให้สังกัดวัดในพื้นที่อำเภอแม่แตง ภายในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นวันออกพรรษา พร้อมทำหนังสือแจ้งไปยังสำนักพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark