ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ชื่นชมเภสัชร้านยา เห็นลูกค้าหนุ่มอาการไม่ดีหัวใจเต้นเร็ว เรียกรถฉุกเฉินรับตัวส่ง รพ.ทันที!

เภสัชร้านยา

ชื่นชมเภสัชร้านยา เห็นลูกค้าหนุ่มหัวใจเต้นเร็ว ยิ่งตรวจยิ่งอาการไม่ดี ตัดสินใจเรียกกู้ภัยมารับตัวส่ง รพ.ทันที

วันนี้ 27 ต.ค. 66 โลกออนไลน์มีการแชร์วิดีโอจากผู้ใช้งาน tiktok ชื่อ @jirapongm17 เป็นเภสัชร้านยาแห่งหนึ่ง ได้โพสต์เผยนาทีชีวิตระบุ "เป็นอีกครั้งที่ภูมิใจที่ได้เป็นเภสัชร้านยา ขอให้น้องปลอดภัยครับ #ศรีด่านเภสัช #ปลอดภัย"

โดยเหตุการณ์มีลูกค้าหนุ่มเข้ามาที่ร้านด้วยอาการใจสั่นหัวใจเต็นเร็ว ซึ่งด้วยความไม่แน่ใจ เภสัชสังเกตุดูอาการมีผิวค่อนข้างซีดและยืนโอนเอน เลยขอเช็กความดันเบื้องต้น โดยวัดได้ที่ 88/66 HR 120 วัดความดัน 2-3 ครั้งก็ใกล้เคียง พร้อมทั้งเห็นอาการหนุ่มคนดังกล่างเริ่มแย่ลง เภสัชจึงตัดสินใจเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาดู สุดท้ายอาการก็ยังไม่ดีขึ้นจึงเรียกรถพยาบาลมารับตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลทันที ซึ่งหลังนำตัวถึงที่โรงพยาบาลหนุ่มคนดังกล่าวควาดันตกกว่าเดิมและหมดสติ แต่อยู่ในความดูแลของหมอ โดยคุณเภสัชเผยรู้สึกดีใจที่ตัดสินใจเรียกรถพยาบาลมารับตัวคนไข้ไปรักษาทันทีและขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย

ด้านชาวเน็ตภายหลังเห็นคลิปดังกล่าวต่างแห่เข้าคอมเมนต์เข้าชื่นชมความใสใจของเภสัช ที่เป็นร้านขายยาที่ไม่ใช่แค่ขายยาอย่างเดียว ทั้งสังเกตุอาการและตัดสินใจประสานงานช่วยได้อย่างดี จนคนป่วยถึงมือหมอ สุดยอดมากขอชื่นชม


@jirapongm17 เป็นอีกครั้งที่ภูมิใจที่ได้เป็นเภสัชร้านยา ขอให้น้องปลอดภัยครับ #ศรีด่านเภสัช #ปลอดภัย You're My Pretty Star - MRT

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก  @jirapongm17

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark