ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สุดเศร้า ผลชันสูตรน้องดอม สมาชิกทีมหมูป่า เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย


ผลชันสูตรน้องดอม สมาชิกทีมหมูป่าถ้ำหลวง เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย แต่ยังคงไม่ทราบแรงจูงใจที่แน่ชัด และไม่พบหลักฐานว่ามีบุคคลที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้อง

วันนี้ (28 ต.ค.66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากกรณีการเสียชีวิตของนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือดอม อายุ 17 ปี หนึ่งในสมาชิกทีมฟุตบอล 13 หมูป่าถ้ำหลวง ซึ่งผลการชันสูตรโดยทีมแพทย์ได้ลงความเห็นว่าสาเหตุของการเสียชีวิต คือ “ฆ่าตัวตาย” แต่ยังคงไม่ทราบแรงจูงใจที่แน่ชัด

เนื่องจาก ดอม ไม่มีประวัติการรักษาอาการทางจิต และจากการสอบสวนยังไม่พบหลักฐานว่ามีบุคคลที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งการสอบสวนและการชันสูตรศพ ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 และได้มีการสรุปผลอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 

สำหรับ "น้องดอม" หนึ่งสมาชิกทีมหมูป่า ที่เคยติดถ้ำหลวงในปี 2561 มีความใฝ่ฝันสู่อาชีพนักฟุตบอลทีมชาติ จนได้รับทุนฝึกฟุตบอลที่ Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษเมื่อเดือนส.ค.2565 ต่อมาน้องดอมถูกพบหมดสติที่วิทยาลัยบรู๊คเฮาส์ มาร์เก็ตฮาร์โรห์ เมืองเลสเตอร์เชียร์ เมื่อวันที่ 12 ก.พ.2566 จากนั้นอีก 2 วัน น้องดอมเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark