ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อาลัย มานพ อัศวเทพ สิ้นแล้ว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วงการบันเทิงสิ้นแล้ว ดาราอาวุโส มานพ อัศวเทพ จากไปอย่างสงบ ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด รวมอายุ 86 ปี

เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ แจ้งข่าวเศร้าวงการบันเทิงสูญเสียนักแสดงอาวุโส มานพ อัศวเทพ โดยมีแฟนคลับ และพี่น้องในวงการบันเทิงเข้ามาร่วงแสดงความเสียใจ โดยเย็นวันนี้ได้มีพิธีรดน้ำศพ และสวดพระอภิธรรมเป็นคืนแรก ที่วัดเจ้าอาม บางขุนนนท์ ตลิ่งชัน ส่วนพิธีฌาปนกิจจะมีขึ้นวันอังคารที่ 31 ตุลาคมนี้ เวลา 17.00 น.

คุณอามานพ เพิ่งผ่านพ้นวันเกิดไปเมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ลูกสาวแจ้งว่าสัปดาห์ก่อนคุณพ่อมีอาการปวดท้อง และตรวจพบนิ่วในกระเพาะ จึงเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษา ต่อมามีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลทหารเรือ รวมอายุ 86 ปี

คุณอามานพ มีชื่อจริงว่า วิริยะ จุลมกร เกิดเมื่อปี พ.ศ.2480 เข้าสู่วงการบันเทิงปี พ.ศ.2505 และใช้ชื่อในวงการบันเทิงครั้งแรกว่า "นาวิน เทพโยธี" ฝีมือการแสดงผ่านมาหลายบทบาท ละครเรื่องแรกออนแอร์ปี 2506 เรื่อง นางสมิงพราย ประกบกับ มิตร ชัยบัญชา และ ตรึงใจ วลัยลักษณ์ ต่อมาได้รับบทเป็นพระเอกเต็มตัว และสร้างสรรค์ผลงานการแสดงเรื่อยมามากกว่า 100 เรื่อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark