ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พฐ.ตรวจค้นร้านอาหารญี่ปุ่น หาหลักฐานเพิ่ม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจลงพื้นที่ไปตรวจสอบร้านขายอาหารญี่ปุ่น เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียด พร้อมกับเชิญ "นายจ้างหญิง" ไปให้ปากคำ เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงเรื่องที่ "ลูกจ้างสาว" อ้างถูกทำร้ายร่างกาย ใช้แรงงานหนัก ไม่ได้รับเงินค่าจ้างตามสมควร

พันตำรวจเอก ชัยพันธุ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผู้กำกับการ สน.ภาษีเจริญ เปิดเผยความคืบหน้าคดีลูกจ้างสาวร้องเอาผิดนายจ้าง เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น กล่าวหาว่าทำร้ายร่างกาย ใช้แรงงานหนัก ไม่ได้รับเงินค่าจ้างตามสมควร โดยบอกว่าเมื่อวานนี้ พนักงานสอบสวนพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบร้านอาหารที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในจุดต้องสงสัยนำไปประกอบในสำนวนคดีเพิ่ม และยังไม่ได้เรียกลูกจ้างสาวเข้าให้การเพิ่มเติม เพราะต้องรอผลตรวจร่างกาย 3 เรื่องจากแพทย์มาประกอบการพิจารณาก่อน ส่วนบุคคลต่าง ๆ ที่ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ยืนยันพฤติกรรม หรือ ข้อสังเกตต่าง ๆ ในอดีต ตำรวจได้รวบรวมไว้เป็นข้อมูลแล้ว หากมีข้อสงสัย หรือเห็นว่าจำเป็นก็จะเชิญมาสอบปากคำในฐานะพยาน

ส่วนเรื่องที่นายจ้างเข้าแจ้งความข้อหาลักทรัพย์ 2 คดี คดีแรกมีการไกล่เกลี่ยทำข้อตกลงกันว่าจะผ่อนจ่ายค่าเสียหาย เนื่องจากทรัพย์สินไม่ได้มีราคาสูง ส่วนคดีที่ 2 ยังไม่มีการเจรจายอมความ เพราะนายจ้างต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ยืนยันว่าคดีลักทรัพย์ และคดีที่ลูกจ้างร้องขอความเป็นธรรม จะไม่นำมารวมกัน และจะเร่งรัดทำทั้ง 2 คดี ไปพร้อม ๆ กัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark