ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมส่ง 2 คดี กำนันนก ให้อัยการสั่งฟ้องสัปดาห์หน้า

ข่าวภาคค่ำ - ป.ป.ช. ส่งสำนวนคดีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ 20 นาย กลับมาให้ตำรวจสอบสวนกลาง ดำเนินการต่อแล้ว เบื้องต้นคาดว่าในสัปดาห์หน้า จะรวบรวมสำนวนคดีนี้ และคดีฆาตกรรม สารวัตรแบงค์ ให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องได้

พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีฆาตกรรม พันตำรวจตรี ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ เสียชีวิตภายในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก จังหวัดนครปฐม คืนวันที่ 6 กันยายน และคดีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ 20 นาย ที่ไปร่วมงานเลี้ยงดังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้คณะพนักงานสอบสวน ได้ทำสำนวนคดีส่งความเห็นให้ ป.ป.ช. พิจารณาชี้มูลความผิดว่า ตำรวจทั้ง 20 นาย เข้าข่ายการละเว้นปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ซึ่งทาง ป.ป.ช. ได้ส่งสำนวนคดีกลับมาให้ ตำรวจสอบสวนกลาง รับไปดำเนินการ ทำสำนวนคดีส่งฟ้องต่อศาลได้ทันที

ซึ่งทั้งคดีฆาตกรรม สารวัตรแบงค์ และคดีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทั้ง 20 นาย ยืนยันว่ามีพยานหลักฐานค่อนข้างแน่นหนาชัดเจน สามารถเอาผิดกับคนที่เกี่ยวข้องได้ แม้จะยังไม่ได้รับผลการตรวจกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุก็ตาม คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะสรุปสำนวนทำความเห็นส่งพนักงานอัยการ มีความเห็นสั่งฟ้องได้ทันฝากขังผู้ต้องหาผัดที่ 5 จะทำให้อัยการมีเวลาถึง 20 วัน ในการพิจารณาสำนวนคดี

สำหรับเรื่องคดีฮั้วประมูล ยืนยันว่าคดีมีความคืบหน้าไปมาก และท้ายที่สุดอาจนำสำนวนคดีนี้ไปรวมกับคดีพิเศษของ DSI ตอนนี้อยู่ระหว่างการประสานข้อมูลของ 2 หน่วยงานว่าจะสามารถดำเนินการได้หรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark