ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบไฮโซเก๊ หลอกคบสาว 30 คน

ข่าวภาคค่ำ - ภัยออนไลน์ยังน่ากลัวเสมอ มีอีกคดีที่ตำรวจสืบสวนนครบาลไปจับกุม ชายหน้าตาดี สร้างโพรไฟล์ดี อ้างตัวเป็นไฮโซ มีทรัพย์สินหรูหรามากมาย สุดท้ายออกลายกลายเป็นมิจฉาชีพ หลอกหญิงสาวไปถึง 30 คน สร้างความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

นายกฤติเดช หรือ ธนาธร อายุ 27 ปี ถูกตำรวจสืบสวนนครบาล บุกไปจับกุมตัวได้ในซอยวิภาวดีรังสิต 17 แยก 10 แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพฯ ขณะที่กำลังนัดหมายจะพาหญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อรายล่าสุดนำรถไปจำนำ

คดีนี้เริ่มจากมีหนึ่งในกลุ่มผู้เสียหายที่เจ็บช้ำใจเพราะหลงรัก ถูกชายหนุ่มคนนี้หลอกลวงต่าง ๆ นานา รวบรวมข้อมูลหลักฐาน รวมถึงเรื่องที่มีการแชร์เตือนภัย ขอให้ตำรวจสืบสวนนครบาลช่วยตามจับกุมตัว ซึ่งพฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้ สรุปแล้วจะใช้ความหน้าตาดีของตัวเอง สร้างโพรไฟล์ปลอมขึ้นมาในเฟซบุ๊ก แล้วทักไปพูดคุยกับดารา คนมีชื่อเสียง ไฮโซ เพื่อสร้างภาพให้เห็นว่าตัวเองมีคนรู้จักอยู่ในกลุ่มนี้ และหาเพื่อนเป็นกลุ่มคนไฮโซ

จากนั้นก็จะใช้ภาพที่ตัวเองถ่ายคู่กับรถยนต์ราคาแพง แต่งกายดูดี ตีสนิทคบหากับหญิงสาวผ่านทางโซเชียล อ้างว่าตัวเองเป็น CEO บริษัทสร้างบ้าน และกรรมการสำนักงานกฎหมาย ออกอุบายพาไปวัดทำบุญ เพื่อสร้างความประทับใจ แล้วหลอกยืมเงิน หลอกชวนลงทุน หลอกยืมของ กระทั่งต่อมาผู้เสียหายหลายคนจับได้ ก็พากันไปแจ้งความ จนมีหมายจับติดตัว 8 คดี ตั้งแต่ปี 2558-2565 หากรวมที่ไม่เข้าแจ้งความด้วย จะมีความเสียหายรวมกันถึงกว่า 10 ล้านบาท

จากการสอบสวน เจ้าตัวยอมรับแบบหมดเปลือกว่ามีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหาจริง ทำไปเพราะขาดคนสั่งสอน ที่ผ่านมาได้ใช้วิธีนี้คบซ้อนหญิงสาวทีละหลาย ๆ คน เคยยืมเงินสูงสุดหลักล้านบาทไปเล่นพนันออนไลน์ ทั้งนี้ยืนยันว่าที่ผ่านมาหากคดีไหนที่ตัวเองทำผิดก็พร้อมรับสารภาพทันที แต่หากคดีไหนไม่ได้ทำก็จะสู้คดีจนถึงที่สุด และรับปากว่าหลังจากนี้จะไม่กลับไปกระทำผิดอีกแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark