ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สัญญาณดี นัดหารือย้าย อุเทนถวาย

ข่าวภาคค่ำ - การเจรจาปัญหาที่ดิน ระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย มีสัญญาณที่ดี สัปดาห์หน้าทั้ง 2 ฝ่าย จะหารือกันอีกครั้ง เพื่อกำหนดวันย้ายออก

เป็นปัญหามานานหลาย 10 ปี กรณีการขอคืนที่ดินฝั่งอุเทนถวาย โดยก่อนหน้านี้ ศาลปกครองสูงสุด ได้ตัดสินให้อุเทนถวายย้ายออกจากพื้นที่ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2565 ต้องดำเนินการภายใน 60 วัน หลังจากมีคำสั่ง ซึ่งขณะนี้ล่วงเลยเวลามานานแล้ว

นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เปิดเผยว่า หลังจากเรียกตัวแทนจากทั้ง 2 สถาบัน เข้าประชุมเพื่อหาทางออกร่วมกัน ความคืบหน้าล่าสุดมีสัญญาณที่ดี โดยทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งศาล ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะหารือร่วมกันใหม่อีกครั้ง เพื่อกำหนดวันย้ายออก

ขณะที่ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย กล่าวอย่างไร้กังวล บอกว่า ทางสถาบันพร้อมปฏิบัติตามข้อกฎหมาย หลังจากนี้จะเร่งทำความเข้าใจให้ศิษย์ปัจจุบัน และศิษย์เก่ารับทราบ อีกทั้งยังเป็นโอกาสที่อุเทนถวายจะขยายพื้นที่รองรับนักศึกษา

ด้าน รองอธิการบดี ด้านการจัดการทรัพย์สิน และกายภาพ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยืนยัน การขอที่ดินคืนจะเอาไปใช้ประโยชน์เพื่อการศึกษา ไม่ได้เอาไปใช้ในเชิงพาณิชย์อย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark