ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

น้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน จ.เชียงใหม่

ข่าวภาคค่ำ - ในพื้นที่ภาคเหนือบางจุดยังมีฝนตกหนัก ทำให้มีน้ำป่าหลากในพื้นที่ ส่วนตามยอดดอยอากาศเริ่มหนาวเย็น ทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางไปท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว

น้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน จ.เชียงใหม่
ในพื้นที่อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดน้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ 3 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลโปงทุ่ง ตำบลดอยเต่า และตำบลบงตัน

ทำให้ในพื้นที่ลุ่มต่ำมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ประชาชนต้องอพยพออกมาอยู่นอกบ้านชั่วคราว และน้ำยังได้ท่วมเส้นทางสัญจรภายในหมู่บ้าน และท่วมเส้นทางดอยเต่า-ลี้ สูงกว่า 10 เซนติเมตร ทำให้ต้องสัญจรด้วยความระมัดระวัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ก่อนที่สถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติในช่วงเย็นที่ผ่านมา แต่ยังคงมีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

แห่สัมผัสอากาศหนาวดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่
สำหรับบรรยากาศท่องเที่ยวในวันหยุด นักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันตื่นแต่เช้าเฝ้ารอชมแสงแรกของพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า และทะเลหมอก ที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ภายในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งวันนี้นักท่องเที่ยวต่างผิดหวัง เนื่องจากเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว ทำให้สภาพอากาศปิด มีเมฆบดบังแสงแรกของวัน แต่นักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นที่วัดอุณหภูมิต่ำสุดได้ 11 องศาเซลเซียส ส่วนสถิตินักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเมื่อวานนี้ (27 ต.ค.) มีทั้งหมด 2,140 คน

โดย นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า ใกล้เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว และทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เตรียมกลับมาเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวควรศึกษาเส้นทาง และตรวจเช็กรถให้พร้อม เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

นักท่องเที่ยวกางเต็นท์ ชมทะเลหมอกนาแห้ว จ.เลย
ที่จังหวัดเลย อากาศที่หนาวเย็นลง ทำให้ตามแหล่งท่องเที่ยวชมทะเลหมอกตามยอดภู มีอุณหภูมิลดเหลือ 16 องศาเซลเซียส

โดยที่นาท่อนแคมป์วิว จุดชมทะเลหมอกบ้านนาท่อน ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว ที่ตั้งอยู่บนเขาสูง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันซีนแห่งใหม่ของจังหวัดเลย ชาวบ้านได้ร่วมพัฒนาปรับพื้นที่จากไร่ข้าวโพด และไร่มันสำปะหลังบางส่วน ให้เป็นจุดกางเต็นท์สำหรับให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม และอากาศที่หนาวเย็นของอำเภอนาแห้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark