ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 28 ต.ค.66

ทั่วไทย มีฝนตก 40-60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ทางภาคเหนือ บางจังหวัด ต้องระวังฝนตกหนัก ติดตามกับคุณนันทิพัฒน์ ในฝนฟ้าอากาศ

มวลอากาศเย็นกำลังอ่อน ปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ทำให้มีลมตะวันออก และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมประเทศไทย ทำให้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งทางภาคเหนือ ต้องระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม อาจให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่ม ต้องระวังกันไว้ด้วย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักได้ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน ลำปาง แพร่ ตาก สุโขทัย และพิษณุโลก

ภาคอีสาน มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม หนองบัวลำภู ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และลพบุรี

ภาคตะวันออก มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 40-60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อ่าวไทย และทะเลอันดามัน คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ลมหนาวมาอ่อน ๆ แถมมีฝนด้วย ช่วงนี้อากาศก็เลยเย็นสบาย ช่วงวันหยุดนี้ก็เลยมีนักท่องเที่ยวพากันไปชมทุ่งดอกไม้ที่เขาใหญ่กันคึกคัก

สวยงาม หลากสีสัน เป็นดอกไม้ที่ออกดอกรับปลายฝนต้นหนาว อยู่ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ช่วงวันหยุดมีนักท่องเที่ยว เดินทางมาชมจำนวนมาก แล้วก็ไม่พลาดถ่ายภาพ เช็กอินกันหน่อย แถมตอนนี้อากาศกำลังดี มีลมเย็น ๆ ให้ได้สัมผัส และตรงนี้ยังเป็นเส้นทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ด้วย แวะมาแล้วก็สามารถเดินทางท่องเที่ยวต่อได้เลย

ผู้ประกอบการในพื้นที่ บอกว่า ช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ ทุ่งดอกไม้ที่อยู่ตามถนนสายต่าง ๆ กำลังออกดอกบานสะพรั่งสวยงาม ตั้งแต่ถนนมิตรภาพ ถนนธนะรัชต์ และทางไปอำเภอวังน้ำเขียว ว่างเมื่อไหร่มาเที่ยวกันได้เลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark