ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ห้างใหญ่จำกัดการซื้อน้ำตาลหลังขึ้นราคา

ข่าวภาคค่ำ - ห้างสรรพสินค้าเริ่มจำกัดการซื้อน้ำตาลทราย ใบเสร็จละ 3 ถุง หลังจากที่ราคาหน้าโรงงานปรับขึ้น ราคากิโลกรัมละ 4 บาท

ห้างใหญ่จำกัดการซื้อน้ำตาลหลังขึ้นราคา
หลังจากโรงงานน้ำตาลได้ปรับขึ้นราคาน้ำตาลหน้าโรงงาน กิโลกรัมละ 4 บาท โดยน้ำตาลทรายขาว ปรับจากกิโลกรัมละ 19 บาท เป็นกิโลกรัมละ 23 บาท ส่วนน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ ปรับจากกิโลกรัมละ 20 บาท เป็นกิโลกรัมละ 24 บาท ซึ่งการปรับขึ้นราคาหน้าโรงงาน มีผลต่อราคาขายปลีกในห้างสรรพสินค้าต่างปรับขึ้นราคา

ทีมข่าวลงสำรวจห้างใหญ่ในกรุงเทพฯ พบว่า ทุกห้างได้ติดป้ายจำกัดจำนวนการซื้อ ส่วนใหญ่ให้ 1 ใบเสร็จ ไม่เกิน 3 ถุง หรือ 3 กิโลกรัม เพื่อป้องกันการซื้อตุนราคา

ขณะที่ เจ้าของร้านขนมหม้อแกงชื่อดัง จังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า แม้ราคาน้ำตาลจะปรับสูงขึ้น แต่ทางร้านยังไม่ปรับราคาขนมหม้อแกง และขนมหวานทุกชนิด เพราะทางร้านไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากขนมหวานส่วนใหญ่ใช้น้ำตาลโตนด ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักของจังหวัดเพชรบุรี มีเพียงขนมบางชนิดเท่านั้นที่ใช้น้ำตาลทราย จึงยังคงตรึงราคาขนมหวานทุกชนิดในราคาเดิม แต่หากราคาน้ำตาลทรายปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในระยะยาวอาจจะขึ้นราคาขนมหวานบางชนิดที่ใช้น้ำตาลทรายเป็นส่วนประกอบ

ก.พาณิชย์ ขายน้ำตาลทราย-ไข่ไก่ราคาถูก จ.หนองคาย 
และในวันนี้กระทรวงพาณิชย์ได้ นำสินค้าอุปโภคบริโภคราคาถูก ไปจำหน่ายในงาน ธงฟ้าราคาประหยัด ในพื้นที่อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จะเร่งกระจายจุดจำหน่ายสินค้าราคาถูกเพื่อบรรเทาผลกระทบประชาชน ซึ่งสินค้าที่นำมาจำหน่ายในวันนี้ ทั้งข้าวสาร, เนื้อไก่, หมูเนื้อแดง และไข่ไก่ ได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก โดยเฉพาะน้ำตาลทราย หลังมีข่าวเตรียมขยับขึ้นราคาอีกกิโลกรัมละ 4 บาท ซึ่งสินค้าที่จำหน่ายในวันนี้ลดราคาสูงสุดมากถึง 60% โดยจะเปิดจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ - 30 ตุลาคม 2566 ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการ ห้างสรรพสินค้า ห้างท้องถิ่น กลุ่มเกษตรกร ผู้ผลิตรายกลางและรายย่อย (SMEs) ตลาดต้องชม หมู่บ้านทำมาค้าขาย วิสาหกิจชุมชน รวมทั้งผู้ประกอบการจังหวัดหนองคายและจังหวัดใกล้เคียง นำสินค้าอุปโภคบริโภคมาจำหน่ายรวม 10 หมวด กว่า 1,000 รายการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark