ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจทางหลวง สกัดจับ ปีกไก่สดแช่แข็ง 27,000 กิโลกรัม

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจทางหลวงสกัดจับรถบรรทุกห้องเย็นที่ขน ปีกไก่แช่แข็ง ยึดของกลางได้ถึง 27,000 กิโลกรัม แถมยังปลอมเครื่องหมายฮาลาลอีกด้วย

ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถบรรทุกคันดังกล่าวได้ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 185 ทางหลวงหมายเลข 4 ขาออก อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี โดยที่ตู้สินค้าท้ายรถบรรทุก พบซากสัตว์ ปีกไก่สดแช่แข็ง จำนวน 2,250 กล่อง น้ำหนัก 27,000 กิโลกรัม

จากการสอบสวนคนขับรถ คือ นายสุวิทย์ ให้การว่า รับสินค้ามาจากบริษัทฯ แห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม เพื่อนำไปส่งที่สงขลา เมื่อตรวจสอบเอกสารการอนุญาตเคลื่อนย้ายซากสัตว์ พบว่า ชนิดของสินค้าไม่ตรงกัน ในใบอนุญาตระบุว่าเป็นซากไก่ตัวแช่แข็ง แต่สินค้าที่พบเป็นปีกไก่สดแช่แข็ง

นอกจากนี้ยังพบเครื่องหมายฮาลาล ของบริษัทฟาร์มแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงประสานไปยังบริษัทฯ ดังกล่าว พบว่าสินค้าที่ปรากฏอยู่นั้นไม่ใช่สินค้าของบริษัทฯ จึงเชื่อว่าใบอนุญาตให้นำหรือเคลื่อนย้ายสัตว์หรือซากสัตว์ นำมาแสดงนั้น เป็นการนำสินค้าชิ้นส่วนปีกไก่แช่แข็งที่ไม่ผ่านการตรวจสอบ และที่ไม่มีแหล่งที่มาที่ถูกต้องมาสวมใช้กับใบอนุญาตที่ถูกต้อง และเร่งขยายผลไปยังบริษัทฯ ที่ลักลอบดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark