ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 29 ต.ค.66

มวลอากาศเย็นระลอกใหม่ จะแผ่มาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในวันพรุ่งนี้ จะทำให้ไทยเราสภาพอากาศเป็นอย่างไร ติดตามในฝนฟ้าอากาศ กับคุณกมลาสน์ เอียดศรีชาย

มวลอากาศเย็นระลอกใหม่ ได้แผ่ปกคลุมถึงบริเวณประเทศจีนตอนใต้แล้ว และคาดว่าจะแผ่ปกคลุมไทยตอนบนในวันพรุ่งนี้ ทำให้บริเวณดังกล่าว มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้น รวมถึงมีฝนตกหนักบางแห่ง ในภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันออก ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก และระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง 70 % ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ที่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน ลำปาง แพร่ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน ฝนตก 40 % ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่งที่เลย หนองบัวลำภู ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง ฝนตก 60 % ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่งที่นครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และลพบุรี

ภาคตะวันออก ฝนตก 70 % ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนัก และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ที่นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด ทะเลบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ ทั้ง 2 ฝั่ง ฝนตก 70 % ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลทั้ง 2 ฝั่งบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ฝนตก 70 % ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark