ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สีสันฮาโลวีน แต่งผีชวนบริจาคเลือด จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - ใกล้ถึงวันฮาโลวีน หลายสถานที่เริ่มจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับบรรยากาศฮาโลวีน อย่างภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดกิจกรรมแต่งผีมารับส่วนบุญ เพื่อชวนคนมาบริจาคโลหิต

สีสันฮาโลวีน แต่งผีชวนบริจาคเลือด จ.นครราชสีมา
นี่เป็นภาพเหล่าบรรดาผี ๆ มีทั้งผีผู้ใหญ่ ผีเด็ก ผีไทย ผีฝรั่ง หลากหลายผีกว่า 20 ตน มาร่วมตัวกันรับส่วนบุญส่วนกุศล ที่ห้องรับบริจาคโลหิตภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา สภากาชาดไทย ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นับเป็นแนวคิดสุดเก๋ด้วยการแต่งผีมารับบุญกับผู้บริจาคโลหิต กับกิจกรรม "ฮาโลวีนหนีผีมาให้เลือด" ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี เพื่อสร้างสีสันให้ผู้บริจาคโลหิต

นักเทคนิคการแพทย์หญิงศิริลักษณ์ เพียกขุนทด หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา สภากาชาดไทย บอกว่า วันฮาโลวีนเป็นที่รู้จักกันดีว่า เป็นวันปล่อยผี ซึ่งจากประวัติของวันฮาโลวีน คือ การทำบุญของชาวคริสต์ สอดคล้องกับการทำบุญของคนไทย จึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อชวนผู้ที่มีสุขภาพดีมาทำบุญบริจาคโลหิต เพิ่มปริมาณโลหิตสำรองให้เพียงพอสำหรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลต่าง ๆ ปัจจุบันโลหิตในพื้นที่ นครราชสีมา, ชัยภูมิ, บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ยังมีสำรองไม่มาก จึงขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมบริจาคโลหิตกันต่อเนื่องเป็นประจำทุก 3 เดือน
 
ผอ.สวนสัตว์สงขลา แปลงร่างเป็นสัปเหร่อปราบผี จ.สงขลา

ส่วนที่สวนสัตว์สงขลา ได้มีการจัดงานสร้างสีสันวันฮาโลวีนภายในสวนสัตว์สงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดย นายพิเชษฐ์ ทัปนวัชร์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา แปลงร่างเป็นสัปเหร่อปราบผี เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศวันฮาโลวีน เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์สงขลา ก็แต่งเป็นผีนานาชนิดออกมาตามจุดบริการถ่ายภาพ และเข้าไปให้อาหารสัตว์ป่าด้วย

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-31 ตุลาคมเพื่อสร้างสีสัน และบรรยากาศการท่องเที่ยวให้เข้ากับวันฮาโลวีน นอกเหนือจากนักท่องเที่ยวได้ชมสัตว์ภายในสวนสัตว์ตามปกติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark