ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : ชาวบ้านร้องรถบรรทุกทรายวิ่งถนนพัง บานปลายถูกยิง จ.ระยอง

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณ จะถูกแก้ไขใน "บี-คลายทุกข์" วันนี้เป็นเรื่องของชาวบ้านร้องเรียนรถบรรทุกทรายวิ่งถนนพัง แต่งานนี้บานปลาย เพราะทำให้เจ้าของบ่อทราย ไม่พอใจ ถึงขั้นส่งลูกน้องมายิงชาวบ้าน แต่ตำรวจให้ไกล่เกลี่ย

นายสุเทพ และนางบุญลักษณ์ 2 สามีภรรยา ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว หลังจากนายสุทัศน์ อายุ 36 ปี ลูกชาย ถูกเจ้าของบ่อทรายส่งลูกน้องมายิงลูกชายได้รับบาดเจ็บ หลังไปร้องเรียนว่า มีรถบรรทุกทรายมาวิ่งบนผิวถนน จนทำให้ถนนเสียหาย

นายสุเทพ เล่าว่า เหตุการณ์ยิงกันดังกล่าว เกิดขึ้นบนถนนสายเขาประชุมเทพตำบลป่ายุบ ในอำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง เวลา 10.00 น. วันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่ตนและนางบุญลักษณ์ รวมทั้งนายสุทัศน์ ลูกชาย ยืนอยู่หน้าบ้าน ได้มีชายฉกรรจ์หลายคนขับรถกระบะสีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดหน้าบ้าน

จากนั้น คนที่นั่งในรถกระบะได้ส่งเสียงเรียกตนเอง และนางบุญลักษณ์ รวมทั้งนายสุทัศน์ ไปพูดคุยที่รถกระบะ ถึงเรื่องที่ไปร้องเรียนรถบรรทุกทรายของนายทุนคนหนึ่ง ขับขี่เร็วและเสียงดังรวมทั้งทำทรายตกหล่นบนผิวถนน ทำให้ถนนเสียหาย ซึ่งเรื่องนี้ทำให้นายทุนเจ้าของบ่อทราย ไม่พอใจ จากนั้นชายฉกรรจ์คนหนึ่งที่อยู่ในรถ ชักปืนมาจ่อยิงนายสุทัศน์ 1 นัด โชคดีที่นายสุทัศน์ กระโดดหลบทัน แต่ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่ไหล่ขวา เป็นรอย 3 จุด

หลังเกิดเหตุจึงไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.วังจันทร์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มชายฉกรรจ์ ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกทรายของนายทุน แต่ตำรวจกลับไม่ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ แต่ให้รอเรียกตัวผู้ก่อเหตุมาไกล่เกลี่ย ทำให้ตนเองและครอบครัวเกรงว่า จะไม่ได้รับความเป็นธรรม

จึงเรียนกับผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเป็นธรรม และให้ตำรวจดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ รวมทั้งให้ผู้นำท้องถิ่น และท้องที่เข้ามาแก้ปัญหารถบรรทุกทราย ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านด้วย แต่เรื่องนี้ต้องรอฟังคำชี้เแจงจากทั้งฝั่งผู้ก่อเหตุ และนายทุนด้วย หากใครมีเรื่องเดือดร้อน อินบ็อกซ์มาหาเราได้ที่เพจเฟซบุ๊ก "เช้านี้ที่หมอชิต" สุดท้ายนี้ "บีขอฝากให้เช้านี้เป็นเช้าที่ดี เช้านี้ไม่มีทุกข์นะคะ"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark