คลิปที่เกี่ยวข้อง

โจ๊ก หวานเจี๊ยบ กราบ คุณหญิงพจมาน ทำชาวเน็ตเสียงแตก

สนามข่าว 7 สี - ยังกลายเป็นภาพที่สร้างดรามาไม่เลิก กับช็อตนายกฯ เศรษฐา จูบมือตัวเองขณะกุมมือ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร แสดงความยินดีในวันที่ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกงานแรก พร้อมคุณแม่ คุณหญิงพจมาน ดามาพงษ์ หลังเป็นหัวหน้าพรรค มีช็อตเด็ดเพิ่ม งานนี้เป็นภาพของใคร 

โจ๊กหวานเจี๊ยบ กราบ คุณหญิงพจมาน ทำชาวเน็ตเสียงแตก
โจ๊กหวานเจี๊ยบ ยังคงใช้ได้มากกว่า โจ๊กอัคนีแน่นอนนะจากคลิปจะเห็น พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำราจแห่งชาติ ถลาเข้าไปกราบคุณหญิงพจมาน ดามาพงษ์ มารดาของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เหมือนปลาบปลื้ม ดีใจสุด ๆ ที่ได้พบคุณหญิงพจมาน ซึ่งก็ต้องบอกว่าภาพนี้มีที่มาที่ไปนะ ไม่ใช่ว่าอยู่ดี ๆ บิ๊กโจ๊กจะเข้าไปกราบแบบไม่มีปี่ ไม่มีขลุ่ย เพราะหากย้อนอดีตไปจะพบความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ เนื่องจากพ่อของบิ๊กโจ๊ก ดาบ ไสว หักพาล เป็นคนขับรถประจำกายของ พลตำรวจโท เสมอ ดามาพงศ์ พ่อของคุณหญิงพจมาน ตลอดช่วงรับราชการเลย จึงถือว่าสองครอบครัวนี้มีความสนิทชิดเชื้อกันมานานแล้ว แต่ภาพที่ออกมาก็ทำเอาชาวเน็ตว้าวุ่น ความเห็นแตกเป็นสองส่วน ส่วนหนึ่งบอกไม่เหมาะเลยที่รอง ผบ.ตร. จะไปคุกเข่าตรงนั้น แต่บางส่วนก็บอก ไม่เห็นเป็นไรเลย ก็เหมือนกับผู้น้อยคารวะผู้อาวุโส ก็เรียกว่านานาจิตตัง

ส่วนคลิปหวานเจี๊ยบที่เห็น เกิดขึ้นในงานแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งถือเป็นการออกงานครั้งแรกหลังจากได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งก็ไม่ได้มีเพียงแค่ช็อตหวานของบิ๊กโจ๊กเท่านั้น เพราะงานนี้บรรดารัฐมนตรีไปกันเพียบเลย มีภาพที่ต้องเน้นกันสักหน่อย คือช็อตแสดงความยินดีของสองรัฐมนตรีกับหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นใคร เขาทำอะไรกัน 

ชลน่าน-อนุทิน หวานใส่ อุ๊งอิ๊ง หลังนั่ง หน.พรรคเพื่อไทย
เฉลยจากภาพสองรัฐมนตรีก็คือ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีสาธารณสุข กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ความจริงไม่ว่าใครจะฝากเนื้อฝากตัวกับใคร ก็คนกันเองทั้งนั้น เพราะร่วมรัฐบาล ร่วมหัวจมท้ายด้วยกัน

ดรามาไม่เลิก เศรษฐา จุ๊บมือตัวเอง ขณะกุมมือ อุ๊งอิ๊ง
ที่เห็นในข้างต้นเป็นภาพใหม่ที่เกิดขึ้นเช้ามืดของวานนี้ แต่ภาพที่ยังทำให้สังคมส่วนหนึ่งว้าวุ่นกันไม่เลิกคือ ภาพเมื่อวันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม หลังนางสาวแพทองธาร ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นจังหวะที่นายกฯ เศรษฐา กุมมือนางสาวแพทองธาร และก้มไปจุ๊บที่มือตัวเองระหว่างกุมมือนางสาวแพทองธารเอาไว้ เรียกว่าเป็นช็อตที่วิจารณ์กันกระหึ่มมาก

เศรษฐา แจงดรามา แสดงความยินดี สะท้อนรัก-ผูกพัน อุ๊งอิ๊ง
ทำให้เมื่อวานนี้ นายกฯ เศรษฐา ต้องออกโรงชี้แจงว่า เป็นการแสดงความยินดี พร้อมอธิบายสายสัมพันธ์ระหว่างตัวเองกับนางสาวแพทองธารว่า ต่อสู้ ร่วมทุกข์ร่วมสุขในการหาเสียงมาด้วยกัน พร้อมตอบคำถามแทงใจดำที่ว่า "วันนี้มีนายกฯ กี่คน" ด้วย 

ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี ก็เคยกระทำในลักษณะเดียวกันมาแล้ว กับนางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม โดยพูดขอบคุณครับ กุมมืออีกฝ่าย แล้วก็ก้มลงจูบมือตัวเอง มันเหมือนกับท่านนายกฯ ก็คุ้นชิน กับวัฒนธรรมตะวันตกอยู่แล้ว

ขอบคุณภาพจาก : Facebook The Reporters

ขอบคุณภาพจาก : Twitter@wejimil

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark