ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มุ่ง 2 ปม ยิงรถกู้ชีพฯ จ.ยะลา

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เกิดเหตุคนร้ายป่วน ทั้งยิงรถพยาบาลกู้ชีพ และยิงก่อกวนฐานปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ในช่วงกลางคืน เคราะห์ดีที่ทั้ง 2 เหตุการณ์ไม่มีใครได้รัาบาดเจ็บ เบื่องต้นเจ้าหน้าที่เตรียมเพิ่มมาตรการตรวจสอบบุคคล และเรียกผู้นำชุมชนในพื้นที่ให้ข้อมูลกลุ่มต้องสงสัยกับตำรวจเพิ่ม

มุ่ง 2 ปม ยิงรถกู้ชีพฯ จ.ยะลา
ภาพจากกล้องหน้ารถกู้ภัย กู้ชีพเจ้าแม่ทับทิมยะลา พร้อมกับเสียงร้องตกใจของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ระหว่างขับบนถนนสาย 418 ฝั่งขาออก ใกล้กับปั๊มน้ำมัน ปตท. ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เพื่อไปรับผู้ป่วย แต่ระหว่างทางมีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่รถ ทำให้เจ้าหน้าที่บนรถกู้ชีพได้รับบาดเจ็บ 1 คน เหตุเกิดช่วงกลางดึกวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์นี้ซึ้งหลังจากเกิดเหตุและรับ-ส่ง ผู้ป่วยเสร็จ ตรวจสอบรถพบว่า กระจกรถแตก เป็นรูรอยกระสุนปืน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้าย

ยิง M79 ถล่มจุดตรวจ อส. จ.ยะลา
ส่วนอีกเหตุการณ์ช่วงกลางดึงที่ผ่านมา (29 ต.ค.) มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนสงคราม ชนิดเครื่องลูกระเบิด M79 ยิงใส่จุดตรวจอาสาสมัครรักษาดินแดน อำเภอเมืองยะลา (บริเวณสะพานดำ) โดยคนร้ายได้ยิงมาจากฝังตรงข้ามแม่น้ำปัตตานี มาจากพื้นที่บ้านบาโด หมู่ที่ 3 ตำบลยุโป อำเภอเมือง โดยเจ้าหน้าที่ได้ยิงตอบโต้ ประมาณ 10 นาที จนคนร้ายได้ล่าถอยหลบหนีไป เบื่อฝต้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ โดยล่าสุดเช้าวันนี้ (30 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ชุด EOD และเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่

เบื่องต้น พล ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบพื้นที่ พร้อมสั่งให้เร่งตรวจสอบบุคคล และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมทั้งเตรียมเรียกผู้นำชุมชนเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งคาดว่าเป็นการก่อเหตุป่วน เพื่อหวังสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ พร้อมทั้งให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มงวด จุดตรวจสอบพื้นที่ชั้นใน ในการตรวจสอบพื้นที่โดยเฉพาะกลางคืนเพิ่มขึ้นเพื่อความปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark