ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รั้วปันสุข! หนูน้อยแขวนข้าวของแบ่งปันชาวบ้าน จ.ระยอง

เช้านี้ที่หมอชิต - โซเชียลแห่ชื่นชมคุณแม่สอนหนูน้อยทำรั้วปันสุข ด้วยการแขวนข้าวของแบ่งปันให้กับชาวบ้าน 

นี่เป็นคลิปความน่ารักขณะที่หนูน้อยรายหนึ่งพยายามปีนรั้วขึ้นไปแขวนถุงของอุปโภคบริโภคเพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ซึ่งน้องเองก็มีบ่นร้อนบ้าง ปีนไม่ถึงบ้าง แต่ก็ไม่ท้อ ยังทำต่อไป คลิปนี้ถูกนำมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก จนมีผู้ชื่นชมเด็กน้อยรายนี้จำนวนมาก หลายคนชื่นชมพ่อแม่ว่า ช่างสอนลูกได้ดีจริง ๆ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามผู้ปกครองของหนูน้อยรายนี้ ที่บริเวณถนนหน้าเทศบาลแกลงกระเฉด ซอย 2 หมู่ 3 ตำบลแกลงกระเฉด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง พบกับคุณแม่ของเด็กน้อยในคลิป ก็คือ นางสาวกมลวรรณ วัฒนศิริ อายุ 33 ปี เล่าว่า ตนกับพี่สาว ทำรั้วปันสุขขึ้นมา เพราะอยากแบ่งปันเป็นน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ช่วยเหลือกันไป และอยากสอนให้ลูกชาย คือ เด็กชายภัทรดนัย  ยังพิมาย หรือน้องออสติน อายุ 6 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 ได้รู้จักแบ่งปันให้ผู้อื่น ซึ่งน้องออสตินก็ชอบด้วย โดยน้องจะช่วยแพ็กของใส่ถุง เอาไปแขวนที่รั้ว อาจจะบ่นร้อนบ้าง แต่ไม่เคยบอกว่าไม่อยากทำ

ผู้สื่อข่าวก็ถามความรู้สึกของน้องออสติน น้องก็บอกว่า ชอบและมีความสุขทุกครั้ง ที่เห็นคนมาหยิบของที่ตนเอาไปแขวนให้

ขณะที่นางสาวเบ็ญรัตน์ ยังพิมาย อายุ 45 ปี คุณป้า เจ้าของเฟซบุ๊กที่นำคลิปมาเผยแพร่ บอกว่า อยากสอนให้หลานรู้จักแบ่งปันให้กับสังคม สำหรับรั้วปันสุขนี้ ก็จะมีทั้งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ข้าวสารและขนมขบเคี้ยวต่าง ๆ หมุนเวียนสลับกันไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark