ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผวาแสงไฟประหลาด เชื่ออาจเป็นผีปอบ จ.ชัยภูมิ

เช้านี้ที่หมอชิต -ชาวบ้านที่ชัยภูมิ เปิดกล้องวงจรปิด เจอแสงไฟประหลาดลอยผ่าน เชื่อเป็นผีปอบ ผีโพง หรือ คนเล่นของ ปล่อยผีที่เลี้ยงไว้ออกมาหากิน

ผวาแสงไฟประหลาด เชื่ออาจเป็นผีปอบ จ.ชัยภูมิ
วงจรปิดตอนเห็นแสงไฟลอยมาก่อนแยกออกเป็น 2 ลูก แสงไฟปริศนา ลักษณะทรงกลม ที่ลอยผ่านกล้องวงจรปิด ก่อนแยกออกเป็น 2 วง เกิดขึ้นที่หน้าบ้านพัก ตำบลนายางกลัก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เจ้าของบ้าน นำคลิปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก พร้อมถามว่า มันคือแสงอะไร สด ๆ ร้อน ๆ ตื่นนอนมาเจอตอนตี 5 พอดี เวลานี้คงไม่มีใครมาบินโดรนแน่ ๆ  หรืออาจะเป็นผีปอบ ผีโพง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านโคกสะอาด ตำบลนายางกลัก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ พบลูกสาวของผู้โพสต์ เล่าว่า แสงไฟปริศนา มีสีนวลอมแดงลอยอยู่บริเวณหน้าบ้าน แล้วค่อย ๆ ลอยสูงขึ้นจนถึงยอดไม้ ก่อนลอยหายเข้าป่า ตอนนั้นรู้สึกกลัวมาก ส่วนตัวเชื่อเป็นผีปอบ ผีโพง ที่คนเลี้ยงผี หรือ มีวิชาอาคม ปล่อยออกมาหากบ เขียดตามทุ่งนากิน เพราะเคยเห็นมาแล้วกับตาตัวเอง 

อ.อ็อด เฉลยแสงไฟปริศนาลอยผ่านวงจรปิดแค่แมลง
ด้าน รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิเคราะห์ว่า แสงไฟปริศนา เป็นเรื่องปกติของกล้องวงจรปิดอินฟาเรดในช่วงกลางคืน จะมีรังสีอินฟาเรดจากตัวกล้องส่องไปกระทบกับวัตถุ และสะท้อนกลับมาที่ตัวรับ เพื่อให้ได้ภาพที่คมชัดมากที่สุด ฉะนั้นถ้ามีแมลงตัวเล็ก ๆ ไปรบกวนหน้ากล้อง วัตถุดังกล่าวก็จะสะท้อนกลับเป็นจุดสีขาวนั่นเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark