ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดพิลึก กบสีทองอร่าม 2 ตัว 14 ขา เชื่อให้โชคลาภ จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงใกล้สิ้นเดือน สัตว์ประหลาดต่าง ๆ ก็เริ่มปรากฎตัวให้เห็น ที่นครราชสีมา ฟาร์มเพาะพันธุ์กบเนื้อแห่งหนึ่ง นำกบ 2 ตัว ที่มีลักษณะพิเศษมาโชว์ เพราะมีทั้งหมด 14 ขา สีทองอร่าม แถมเลี้ยงมา 1 ปี ให้โชคลาภต่อเนื่อง

นายยุรนันท์ กรุดครบุรี เจ้าของฟาร์มเพาะพันธุ์กบเนื้อส่งจำหน่ายตลาดในอำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา นำกบประหลาด 2 ตัวออกมาโชว์ โดยระบุว่าเลี้ยงมานานกว่า 1 ปีแล้ว ตัวแรกเป็นกบสีปกติ มีขามากถึง 8 ขา เป็นขาหน้า 2 ขา และขาหลังอีก 6 ขา ส่วนตัวที่สองมีสีทองเหลืองอร่ามทั้งตัว มีขา 6 ขา เป็นขาหน้า 2 ขา และขาหลังอีก 4 ขา  ซึ่งเจ้าของแยกเลี้ยงไว้ในตู้อย่างดี และมีสุขภาพแข็งแรงดี

นายยุรนันท์ เล่าให้ฟังว่า ตั้งแต่ยึดอาชีพเลี้ยงกบมานาน 6 ปี กบชุดนี้มีขามากที่สุดเท่าที่เคยพบมา ซึ่งถือว่าพิเศษมาก แต่ก็ไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องพิสดารผิดธรรมชาติแต่อย่างใด แต่ตลอด 1 ปีที่เลี้ยงกบสองตัวนี้มีโชคลาภถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลมาต่อเนื่อง รวมไปถึงเพื่อนบ้านที่มาดูมาชม หลายคนก็ได้โชคลาภด้วยเช่นกัน

แม้ว่ากบสองตัวนี้มองดูแล้วประหลาด แต่เจ้าของกบบอกว่าน่าจะเกิดขึ้นจากความผิดปกติของพันธุกรรมตามธรรมชาติ และเมื่อมีชีวิตรอดมาแล้ว ก็อยากที่จะเลี้ยงเอาไว้จนกว่ามันจะตายไปเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark