ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับ 2 โชเฟอร์รถพ่วงตบรถเล็กลงข้างทาง เหตุฉุนเสียงแตร จ.สมุทรสงคราม

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจสอบสวนกลาง หรือ CIB ตามจับกุมตัว 2 คนขับรถพ่วงอันธพาล แสดงพฤติกรรมโหด ขับรถไล่เบียดให้รถเล็กตกข้างทาง เพียงเพราะฉุนที่รถเล็กบีบแตรใส่

ผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวโพสต์ภาพคลิปกล้องหน้ารถ ขณะที่กำลังขับรถอยู่บนถนนเส้นพระราม 2 เมื่อ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนจะมีรถบรรทุกพ่วง จำนวน 2 คัน พยายามขับรถปาดหน้ารถยนต์ผู้เสียหายตลอดเวลา ในลักษณะตบให้รถยนต์ของผู้เสียหายซึ่งเป็นรถเล็กเสียหลักจนต้องหักหลบลงข้างทาง

โดยในโพสต์ระบุว่า รถเล็กขับขี่มาเลนขวา แต่รถพ่วงพยายามจะเบียดรถตนเองออกจากเลนขวา ทั้งที่รถใหญ่ไม่ควรขับขี่เลนขวา จึงบีบแตรไป 1 ครั้ง เพื่อตักเตือน จนในคลิปต่อมา รถพ่วงพยายามจะเบียดให้ตกข้างทาง และแม้พยายามจอดรอข้างถนนเพื่อหลีกเลี่ยงอันตราย แต่ปรากฏว่ารถพ่วงกลับจอดรอ แถมมีเพื่อนมาอีกคัน เพื่อพยายามเล่นงานรถที่มีกล้องหน้า

ต่อมา กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) สืบทราบเลขทะเบียนของรถบรรทุกพ่วง จนทราบว่าเป็นรถบรรทุกของผู้ประกอบการรายหนึ่ง ในพื้นที่ อำเภอปากท่อ จังหวัดสมุทรสงคราม จึงตรวจสอบข้อมูลผู้ขับรถบรรทุกพ่วงที่ก่อเหตุ จนพบว่าคนขับทั้ง 2 ราย ชื่อ นายอภิเดช และ นายประวีณ จึงเชิญไปพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

เบื้องต้น ทั้งคู่รับสารภาพ นายอภิเดช บอกว่า โมโหที่รถเล็กซึ่งพยายามแซงมาทางซ้ายแล้วบีบแตรใส่รถของตน จึงพยายามปาดให้รถผู้เสียหายตกข้างทาง เมื่อไม่สำเร็จจึงโทรเรียก นายประวีณ ให้ขับมาช่วยอีกคัน จนรถของผู้เสียหายต้องหักหลบลงข้างทาง ตำรวจดำเนินคดีในข้อหา ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตหรือร่างกายของผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับตั้งแต่ 5,000 บาท ถึง 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark