ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มือปืนกราดยิงโรงพยาบาลในญี่ปุ่น ขณะนี้ยังซ่อนตัวอยู่

ข่าวภาคค่ำ - เกิดเหตุมือปืนบุกกราดยิงโรงพยาบาลในญี่ปุ่น ก่อนจะหลบหนีไปยังสำนักงานไปรษณีย์ และจับผู้คนด้านในเป็นตัวประกัน

มือปืนที่ก่อเหตุ เป็นชายอายุราว 80 ปี ก่อเหตุกราดยิงที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่นครโทดะ ในจังหวัดไซตามะ ของญี่ปุ่น เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เบื้องต้นมีรายงานผู้บาดเจ็บ 2 คน เป็นหมอและผู้ป่วยในโรงพยาบาล ก่อนที่มือปืนจะหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวในสำนักงานไปรษณีย์วาราบิ (Warabi post office) ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 1.5 กิโลเมตร พร้อมจับผู้คนด้านในเป็นตัวประกัน ผู้หญิง 2 คน อายุประมาณ 20 และ 30 ปี โดยล่าสุดตัวประกัน 1 คน ได้เดินออกมาจากสำนักงานไปรษณีย์แล้ว ขณะที่อีกคนยังคงอยู่ด้านใน

ทั้งยังมีรายงานว่าก่อนเกิดเหตุเพียงไม่กี่นาทีเกิดเหตุเพลิงไหม้อะพาร์ตเมนต์ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุแต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและทางตำรวจเชื่อว่าผู้ก่อเหตุเป็นลูกบ้านของอะพาร์ตเมนต์นี้ด้วย

โดยทางการท้องถิ่นได้ประกาศอพยพประชาชน 300 คน ในละแวกใกล้เคียงแล้ว ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่าผู้ก่อเหตุมีน้ำมันก๊าดอยู่กับตัวด้วย ทั้งนี้ อาชญากรรมจากอาวุธปืนในญี่ปุ่น เป็นเหตุที่เกิดขึ้นน้อยมาก เนื่องจากกฎหมายควบคุมอาวุธปืนที่เข้มงวด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark