ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

พบแล้ว นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พลัดจากเพื่อน หลงป่าข้ามคืน จ.เชียงใหม่

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชายชาวอเมริกัน เดินเที่ยวชมธรรมชาติเพลิน ทำให้พลัดหลงจากกลุ่มเพื่อน เดินวนเวียนอยู่ภายในป่าตลอดทั้งคืน จนกระทั่งรุ่งเช้าจึงสามารถเดินออกมาจากป่าได้

นายมานพ บุญศิริ ผู้ใหญ่บ้านบ้านโปง หมู่ 6 ตำบลป่าไผ่ อำเภอสันทราย ได้รับแจ้งจากไกด์นำเที่ยวที่นำกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 20 คน จากตัวเมืองเชียงใหม่ มาเดินป่าและเที่ยวชมธรรมชาติ บริเวณเหนืออ่างเก็บน้ำห้วยโจ้ ทางขึ้นวัดดอยแท่นพระผาหลวง บ้านโปง ตำบลป่าไผ่ เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าสันทราย บอกว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ขณะที่ไกด์นำเที่ยวได้เรียกกลุ่มนักท่องเที่ยวรวมตัวกัน เพื่อเตรียมตัวจะออกเดินทางกลับ แต่พบว่ามีนักท่องเที่ยวกลับออกมาไม่ครบ พลัดหลงหายไป 1 คน ตรวจสอบพบ คือ นายรีช ชายชาวอเมริกัน อายุ 72 ปี โดยในช่วงแรกเพื่อน ๆ ของผู้หลงป่าได้พยายามเข้าไปค้นหา แต่ไม่พบตัว จึงแจ้งต่อผู้ใหญ่บ้าน

จากนั้นผู้ใหญ่บ้านได้นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ร่วมกับทีมกู้ชีพเทศบาลป่าไผ่ อาสาสมัครกู้ภัยแม่โจ้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่โจ้ รถส่องสว่างดับเพลิงเทศบาลเมืองแม่โจ้ และชาวบ้านที่ชำนาญเส้นทาง ได้ออกมาช่วยกันค้นหา โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง แต่หายังไม่พบ

กระทั่งล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายมานพ บุญศิริ ผู้ใหญ่บ้านบ้านโปง ได้พบตัว นายรีช นักท่องเที่ยวที่พลัดหลงป่าไปเมื่อวานนี้แล้ว โดย นายรีช ได้เดินออกมาจากป่า บริเวณลานพระนอนของวัดดอยแท่นพระผาหลวง โดยไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด ๆ

สอบถาม นายรีช ทราบว่า ขณะที่เดินเที่ยวชมธรรมชาติ ได้พลัดหลงกับกลุ่มเพื่อน และเดินผิดทางทำให้หลงอยู่ภายในป่า จึงรอจนกระทั่งช่วงเช้า จึงพยายามเดินหาเส้นทางอีกครั้ง จนพบกับเส้นทางทำให้เดินออกมาจากป่าได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark