ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ถนนข้าวสาร คึกคัก เทศกาลฮาโลวีน

เช้านี้ที่หมอชิต - งานไหน ๆ พี่ไทยก็เอา เพื่อกระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยว ทำให้หลายจังหวัดคึกคักในคืนฮาโลวีน เรียกว่าปล่อยผีแบบจัดเต็ม

ถนนข้าวสาร คึกคัก เทศกาลฮาโลวีน
บรรยากาศแต่งผีที่ถนนข้าวสาร ที่ถนนข้าวสาร กรุงเทพมหานคร ปีนี้จัดประกวดเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลฮาโลวีนในธีม Beauty or Scary สวย หรือ สยอง ผู้คนทยอยเดินทางมาเติมสีสันความสนุกสนานกันนับหมื่นคน

โดยหน่วยรักษาความปลอดภัยเข้าจัดระเบียบ คัดกรองผู้คน และเน้นหนักความปลอดภัยเพื่อรองรับผู้คนจำนวนมากไม่ให้แออัดจนเสี่ยงอันตราย ตั้งแต่ช่วงเย็นมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก มีร้านให้บริการแต่งหน้าผีมาคอยให้บริการผู้ที่ต้องการประกวดอย่างคึกคัก จนหลัง 17.00 น. ก็เหมือนเป็นการปล่อยผีแบบจัดเต็ม ทั้งผีไทย และผีเทศ เพื่อร่วมประกวดชิงเงินรางวัลกว่า 30,000 บาท ซึ่งบนถนนข้าวสาร มีการจัดแสง สี เสียง ต้อนรับนักท่องเที่ยวรวมถึงร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกินดื่มก็คึกคัก คาดว่ามีเงินสะพัดคืนเดียวหลายสิบล้านบาท

อ.สะเดา จัดปาร์ตี้ฮาโลวีน ด่านนอกชายแดนไทย-มาเลเซีย
ไปที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย บ้านด่านนอก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา บรรยากาศวันฮัลโลวีนก็สนุกไม่แพ้กัน หน่วยงานภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดงาน "ด่านนอก ฮาโลวัน ไนท์ ปาร์ตี 2023" เป็นปีที่ 3 เพื่อสร้างสีสันบรรยากาศท่องเที่ยวในค่ำคืนของวันฮาโลวีน

บรรดาผู้ประกอบโรงแรม สถานบันเทิง ร้านค้า ร้านอาหารต่างให้พนักงานแปลงกายเป็นผี ทั้งผีไทย ผีแขก ผีฝรั่ง ผีผ้าห่ม ผีผ้านวม จนด่านนอกกลายเป็นเมืองผีไปชั่วข้ามคืน เป็นอีกบรรยากาศสนุกสนานไม่แพ้ที่ไหน ๆ

ฮาโลวีน พัทยา นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ แห่ร่วมสนุกคืนปล่อยผี จ.ชลบุรี
ไปที่พัทยา จังหวัดชลบุรี นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในเมืองพัทยา จัดเต็มต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน โดยแหล่งบันเทิงต่าง ๆ เต็มไปด้วยความคึกคัก บรรยากาศตามที่ท่องเที่ยว สถานบันเทิง และกลุ่มร้านบาร์เบียร์ย่านต่าง ๆ ในเมืองพัทยา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ออกมาเที่ยวเตรียมฉลองรับวันฮาโลวีนกันเป็นจำนวนมาก

ในส่วนของวอล์คกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติออกมาร่วมสนุกกับกิจกรรมแต่งผีกันตลอดทั้งสาย กระตุ้นเม็ดเงินการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาได้เป็นอย่างดี

เจ้าหน้าที่กู้ภัย แต่งชุดยมทูต ช่วยคนเจ็บในวันฮาโลวีน จ.ชลบุรี
กลายเป็นไวรัลเพราะนึกว่า "ท่านยมทูต" ตัวจริงมาเอง เพราะที่เห็นอยู่นี้เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยแต่งเป็นยมทูต กำลังช่วยคนเจ็บจากอุบัติเหตุจริง ๆ

ชายคนนี้ คือ นายณรงค์ศักดิ์ นพประสิทธิ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิจตุรธรรมประทีป อำเภอพานทอง บอกว่า ขออินไปตามกระแสฮาโลวีน โดยภรรยาอนุมัติงบให้ 3,000 บาท ซื้อชุดมาแต่งให้ตนเองและทีมงานอีกคนที่แต่งตัวเป็นศพ สาเหตุที่แต่งเป็นยมทูตเพราะอยากสร้างสีสันให้ผู้บาดเจ็บมีรอยยิ้มและลืมความเจ็บปวด ที่สำคัญจะได้เป็นข้อเตือนใจให้ผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ประมาท เพราะหากประมาทอาจได้เจอกับยมทูต

ร้านค้างัดกลยุทธ์สุดหลอน รับนักท่องเที่ยว คืนฮาโลวัน จ.กระบี่
ส่วนที่กระบี่ ร้านอาหารงัดกลยุทธ์ จัดดินเนอร์บรรยากาศสุดหลอนต้อนรับนักท่องเที่ยวพร้อมครอบครัวฉลองคืน "วันฮาโลวีน"

ช่วงค่ำเมื่อวานนี้บริเวณย่านการค้าอ่าวพระนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ร้านอาหาร บาร์ต่าง ๆ เนรมิตรสถานที่ให้ชวนวังเวง สร้างบรรยากาศเหมือนเมืองผี โดยมีหุ่นผียืนคอยสร้างความหลอนแทบทุกมุม โดยมีบรรดาผีพนักงานบริการของร้าน คอยให้บริการเสริฟอาหารเครื่องดื่ม ส่วนสาวประเภทสองจัดเต็มแต่งชุดคาบาเร่โชว์ธีมผี เรียกลูกค้า เพื่อเข้าชมความบันเทิง เป็นอีกสีสันสนุกสนานวันฮาโลวีนที่ผ่านมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark