ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : หนุ่มเศร้า ร้องสอบสัตวแพทย์ปลอม ทำหมันน้องหมาตาย จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณ จะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" วันนี้ เป็นความทุกข์ของหนุ่มทาสหมา สุดเศร้า พาน้องหมาไปทำหมัน แต่สุดท้ายน้องหมาตาย ร้องสอบสัตวแพทย์ปลอม แต่ผ่านมา 2 เดือน ยังไม่ได้คำตอบ

นี่เป็นคลิปขณะที่ น้องส้มโอ มีอาการชักเกร็ง ขณะที่ นายทรงวุฒิ สัมมาวุฒิกุล อายุ 36 ปี เจ้าของ พามาผ่าตัดทำหมันที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่ง ใน อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ก่อนที่น้องส้มโอจะตายในเวลาต่อมา

หลังเกิดเหตุ นายทรงวุฒิ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นางสาววริษฐา หลังอ้างตัวว่าเป็นสัตวแพทย์ ไม่มีใบประกอบวิชาชีพ ผ่าตัดทำหมันสุนัขจนเป็นเหตุให้สุนัขตาย

นายทรงวุฒิ เล่าว่า ได้นำสุนัขเพศเมีย พันธุ์ไทย ชื่อ ส้มโอ กับ ชบา อายุ 3 ปี ไปผ่าตัดทำหมันที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่ง โดยหมอที่รับเรื่องบอกว่าสุนัขปกติทุกอย่าง โดยผ่าตัดทำหมันวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังผ่าตัดเสร็จ โรงพยาบาลแจ้งว่า ทำหมันเรียบร้อยแต่ไม่ให้เยี่ยม จากนั้นวันที่ 14 กรกฎาคม โรงพยาบาลแจ้งว่า ส้มโอ ชักเกร็ง เพราะมีปัญหาเรื่องระบบภายในมีเลือดออก ก่อนจะตาย

ตนเห็นว่า หากโรงพยาบาลรู้ว่าสุนัขมีปัญหาระบบภายใน เหตุใดจึงผ่าตัด หลังเกิดเหตุนำชื่อ นางสาววริษฐา ซึ่งอ้างว่าเป็นสัตวแพทย์ไปตรวจสอบกับสัตวแพทยสภา พบว่า ไม่มีชื่อใบประกอบวิชาชีพสัตวแพทย์ จึงได้ไปร้องที่สัตวแพทยสภา แต่จนถึงวันนี้ ผ่านมาเกือบ 2 เดือนแล้ว ยังไม่ได้รับคำตอบ

นายทรงวุฒิ กล่าวว่า หลังเกิดเรื่อง จึงโพสต์ลงในเพจส่วนตัว ก็มีคนติดต่อมาคุยหลายคน บอกว่า พาสุนัขไปทำหมันแล้วตายกับคุณหมอคนนี้ที่โรงพยาบาลนี้เหมือนกัน จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าไปตรวจสอบสัตวแพทย์คนนี้ว่าเป็นสัตวแพทย์จริงหรือไม่ เพราะตอนนี้ยังไม่ได้คำตอบ และรู้สึกเสียใจเหมือนกับว่าพาน้องไปตาย

หากใครมีเรื่องเดือดร้อน อินบ็อกมาหาเราได้ที่เพจเฟซบุ๊ก เช้านี้ที่หมอชิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark