ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เมียร้องเอาผิดผัว ผอ.โรงเรียน แอบคบชู้พยาบาล

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว บุกกระทรวงศึกษาธิการ ร้องตรวจสอบพฤติกรรมสามี เป็นถึงผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง แอบนอกใจไปกิ๊กพยาบาล

กัน จอมพลัง พา นางสีดา วัย 52 ปี แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว เข้ายื่นเรื่องร้องเรียน พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในประเด็นสามีเป็น ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง แอบนอกใจมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับพยาบาล โดยอยากให้ดำเนินการสอบสวนเพื่อให้ลงโทษทางวินัยอย่างสูงสุด เพราะถือเป็นข้าราชการทำผิดจรรยาบรรณวิชาชีพ

พลตำรวจเอก เพิ่มพูน มอบหมายให้ นายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นผู้รับเรื่องดังกล่าวตรวจสอบ

นางสีดา ร่ำไห้ เล่าว่า แต่งงานจดทะเบียนสมรสกับสามีเกือบ 30 ปี ทำงานหาเงินส่งสามีจนได้เป็น ผอ.โรงเรียน ตอนตนป่วยเป็นมะเร็ง สามีไม่เคยดูแล แถมยังแอบนอกใจ ร่วมกับหญิงใหม่มาฟ้องเรียกค่าเสียหายจากตนซ้ำอีก

นายพัฒนะ เผยว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เพชรบุรี เขต 2 ได้ตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงแล้วตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่ได้มีคำสั่งย้าย ผอ. เนื่องจากคู่กรณีไม่ได้อยู่ในที่ทำงานเดียวกัน และภรรยาไม่ได้เป็นข้าราชการครูด้วย โดยจะเร่งรัดสอบสวนและสรุปผลให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

ทั้งนี้ ผอ.คนดังกล่าวประพฤติผิดจรรยาบรรณด้านวิชาชีพเชิงชู้สาวถือเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งหากผลสรุปออกมาเป็นอย่างไรก็จะต้องมีการคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark