ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้าน ผวาหมาบ้าไล่กัดคน จ.ระยอง

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้าน จังหวัดระยอง ผวา สุนันต่างถิ่นจากที่ไหนไม่รู้มาอาละวาดไล่กัดไม่เลือกทั้งคน ทั้งหมา แจ้งสาธารณสุขมาจับไปตรวจเป็นหมาบ้า

นี่เป็นคลิปที่ชาวบ้านถ่ายไว้ได้ เป็นภาพสุนัขสีดำ ท่าทางตื่นกลัว กระวนกระวาย หางตก ซึ่งมีลักษณะตรงกับสุนัขบ้า ผู้ถ่ายคลิปบอกว่า สุนัขสีดำตัวนี้ไล่กัดไปทั่ว ทั้งคน และหมา เหตุเกิดในหมู่บ้าน สวนจินดารมณ์ พื้นที่ ตำบลปลวกแดง อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง จึงรีบแจ้งสาธารณสุขอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ลงพื้นที่ และจับสุนัขตัวดังกล่าวไปตรวจสอบ หลังกัดชาวบ้านเจ็บ 1 ราย และกัดหมาของชาวบ้านไป 5 ตัว

วานนี้ นายธง เย็นฉ่ำ เจ้าหน้าที่นักวิชาการสาธารณสุข อำเภอปลวกแดง พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพราะหลังจากจับสุนัขตัวสีดำไปตรวจแล้วผลออกมาว่า สุนัขตัวดังกล่าว ติดเชื้อพิษสุนัขบ้า เบื้องต้นจึงจับหมา และแมว ในที่เกิดเหตุไปฉีดยา พร้อมเฝ้าดูอาการหมาแมวที่ถูกสุนัขบ้ากัด และเฝ้าดูอาการคนเจ็บที่ถูกหมาบ้ากัด

สอบถาม นายธานี อายุ 51 ปี ผู้ถูกสุนัขกัดบริเวณข้อเท้าจนเป็นแผลเหวอะ บอกว่า สุนัขสีดำตัวดังกล่าวมาจากไหนไม่รู้ แต่ไม่ใช่สุนัขแถวนี้ ก่อนโดนกัด สุนัขตัวดังกล่าวเดินมาที่หน้าบ้าน จึงไล่สุนัขบ้าให้ไปที่อื่น แต่สุนัขบ้ามีท่าทีฉุนเฉียวใส่ คิดว่าไม่มีอะไรจึงหันหลังให้ สุนัขบ้าเดินอ้อมรถกระบะสีแดงมากัดที่ข้อเท้าจนบาดเจ็บ หลังรู้ว่า สุนัขตัวที่กัดเป็นสุนัขบ้า จีงรีบฉีดยาป้องกันพิษสุนัขบ้าเพิ่มเติม

ขณะที่สาธารณสุข อำเภอปลวกแดง ฝากประชาสัมพันธ์ถึงชาวบ้านว่า หากถูกสุนัขบ้ากัด ขอให้ล้างแผลด้วยสบู่ทันที และรีบเดินทางไปพบแพทย์เพื่อล้างแผลฆ่าเชื้อ พร้อมฉีดเซรุ่มป้องกันพิษสุนัขบ้าทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark