ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : ขอโชคจอมปลวกแปลก โผล่หน้าศาลพระพรหม จ.ปราจีนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับ บี กมลาสน์ วันนี้จะพาไปดูของแปลก หลายสถานที่ที่ชาวบ้านไปขอโชคลาภตามความเชื่อ หวังว่า จะเป็นเศรษฐีในชั่วข้ามคืน เริ่มจากไปดูจอมปลวกยักษ์โผล่หน้าศาลพระพรหม

ขอโชคจอมปลวกแปลก โผล่หน้าศาลพระพรหม จ.ปราจีนบุรี
อาจารย์เริง หมอไสยศาสตร์ชื่อดังประจำหมู่บ้าน มาทำพิธีขอโชคขอลาภจอมปลวกยักษ์ความสูง 1 เมตร 9 เซนติเมตร ขึ้นอยู่หน้าศาลพระพรหมที่บ้านเลขที่ 2/1 หมู่ที่ 7 ตำบลย่านรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี โดยจุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง และยกขันธ์ 5 บอกกล่าวให้เปิดหูเปิดตาเปิดโชคลาภ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเคยสร้างความฮือฮามาแล้ว นั่นก็คือ พบรู ประหลาด อยู่ที่ข้างบ้านระหว่างบ้านกับศาลพระพรหม ที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นรูพญานาค

ป้าพร ดีรบรัมย์ อายุ 69 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า พบจอมปลวกขึ้นอยู่หน้าศาลพระพรหมมาร่วม 3 ปี แต่ไม่เคยคิดอะไร ปล่อยให้จอมปลวกโตขึ้นมาเรื่อย ๆ จนมีคนมาทักว่า จอมปลวกมีลักษณะคล้ายศิวลึงค์ และยังแปลกที่ "เจ้าเสือ" แมวเพศผู้ที่เลี้ยงไว้ที่บ้าน จะมานอนเฝ้าจอมปลวกดังกล่าวทุกวัน

ชาวบ้าน ขอโชคกล้วยออกปลีคล้ายดอกบัว จ.ปราจีนบุรี
จังหวัดปราจีนบุรี ชาวบ้านหนองกอก หมู่ 5 ตำบลบ่อทอง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี กว่า 20 คนพากันไปขอโชคลาภจากต้นกล้วยแปลกในที่นาของ นายบรรหาร จ้อยกุล หลังพบว่า ต้นกล้วยต้นนี้ออกปลีเป็นแนวตั้ง และมีรูปร่างคล้ายดอกบัวสีชมพูสดใส จึงเชื่อว่า น่าจะมาให้โชค จึงพากันมาถางหญ้า นำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้ ขอโชคลาภตามความเชื่อ พร้อมนับหวีกล้วยได้ 39 หวี

นายบรรหาร เล่าว่า ปกติ ต้นกล้วยจะออกเป็นเครือ แต่ต้นนี้แปลกออกที่ปลายต้นชี้ขึ้นฟ้า ที่แปลกกว่านั้น ชาวบ้านบอกว่า เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ มีช้าง 4 ตัวเดินมาบริเวณนี้ แต่ไม่เข้ามากัดกินต้นกล้วยต้นนี้

ต้นกล้วยแปลก ปลูกแค่ 10 วัน ออกลูก จ.สตูล
ไปต่อกันที่บริเวณสวนทุเรียนในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลอุใดเจริญ อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล นายถวิล ปราบปัญจะ เจ้าของสวนและชาวบ้าน กันพาไปดูต้นกล้วยหอมสุดแปลก ที่ นายถวิล เพิ่งปลูกไว้ได้เพียงไม่ 2 ถึงสัปดาห์ ไม่ทันได้แตกยอดออกใบ แต่กลับออกลูกโผล่มาจากลำต้นโดยไม่มีใบ โดยต้นกล้วยดังกล่าวมีลำต้นสูง 1 เมตร มีลูกแทงออกมา 1 เครือ มี 4 หวี แต่ละหวี มีลูกเท่ากัน 8 ลูกทุกหวี ชาวบ้านไม่พลาด ต่างทาแป้งจุดธูปขอเลขเด็ดเพราะเชื่อว่า กล้วยต้นนี้ออกลูกมาเพื่อให้โชคลาภก่อนลอตเตอรี่จะออก

แห่อาบน้ำจระเข้ เชื่อศักดิ์สิทธิ์ มีโชค-ปลดหนี้ จ.นครนายก
วัดลำบัวลอย ตำบลท่าเรือ อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมากราบไหว้ ขอพร หลวงพ่อสนิท ยสินทโร อดีตเจ้าอาวาส และพระเกจิดัง ที่สร้างและปลุกเสกวัตถุมงคลมากมาย เช่น จระเข้โทน พญาเต่าเรือน นกสาริกา จนมีชื่อเสียงโด่งดัง

อีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวสนใจก็คือ "อาบน้ำจระเข้โทน" ปูนปั้นความยาว 1.2 เมตร ที่อยู่หน้ามณฑปหลวงพ่อสนิท ซึ่งเชื่อกันว่า มีความศักดิ์สิทธิ์ หากใครมาอาบน้ำ ทำความสะอาดจระเข้แล้ว จะประสบความสำเร็จ มีโชค ช่วยปลดหนี้สิน และอุปสรรคต่าง ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark