ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ศึกบั้งไฟพญานาค! อ.เจษฎา โดนคหบดีท้า พิสูจน์เดิมพัน 1 ล้าน ยันเป็นของจริง


เปิดศึกบั้งไฟพญานาค ที่อ.เจษฎา ได้ออกมาเผยความลับดวงไฟในบุญบั้งไฟพญานาคที่ผ่านมา ทำเอาโดนทัวร์แห่โจมตี  ล่าสุด คหบดีบึงกาฬ ท้าเดิมพัน 1 ล้าน มาพิสูจน์ให้เห็นกับตาตัวเอง

จากประเด็นสุดฮอต ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกมาเฉลย ดวงไฟในเทศกาลบุญบั้งไฟพญานาค ทำเอาคนที่มีความเชื่อด้านนี้ แห่โจมตี อ.เจษฏา ซึ่งล่าสุดทาง อ.เจษฎา ได้ออกมาโพสต์ว่า ผมชอบไอเดียวิธีการพิสูจน์ "บั้งไฟพญานาค" ของเค้านะ แต่ไม่ต้องวางเดิมพันเงินรางวัลอะไรกันหรอกครับ (ผมข้าราชการขั้นผู้น้อย ไม่มีเงินไปวางกับท่านคหบดี บุญมา เค้าด้วย)

แค่ปีหน้า ท้องถิ่นมาช่วยกันจัดพิสูจน์เป็นเรื่องเป็นราว เชิญกองทัพสื่อทุกช่อง และผู้สนใจ ไปตั้งกล้องถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ กันเยอะๆ ดีกว่า

ผมว่า ถ้าไปบึงกาฬอาจจะไม่ค่อยเห็น ก็เลือกเอาที่จุดไหนที่ลูกไฟขึ้นเยอะๆ ให้ชัวร์ๆ ว่าไปแล้วน่าจะได้เจอ (เช่น ที่ลานพญานาค รัตนวาปี)แบ่งครึ่งหนึ่งถ่ายฝั่งไทย อีกครึ่งข้ามไปถ่ายฝั่งลาว เอาโดรนบินตรงกลางขึ้นฟ้าไปด้วย เริ่มจัดซักปี 2 ปี ก็น่าจะได้ข้อมูล "ทางวิทยาศาสตร์" ให้ไปศึกษาต่อกันได้อีกเยอะครับ
ป.ล. ปีหน้า โทรมานัด ที่ภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ ได้นะครับ


ทำเอาชาวเน็ตแห่กันให้กำลังใจ อ.เจษฏา และตั้งตารอผลพิสูจน์ บุญบั้งไฟพญานาค ว่าเป็นของจริงที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติหรือจะเป็นฝีมือมนุษย์

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Jessada Denduangboripant


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark