ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ป่าช้าแตก ฝ่ายปกครองจับผับเถื่อน คืนฮาโลวีน จ.เชียงใหม่ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ฝ่ายปกครองก็ลุยจับผับเถื่อนกลางเมืองเชียงใหม่ หลังมีรายงานว่ามีเด็กแอบไปเที่ยวจำนวนมาก ล่าสุดมีการสั่งเด้ง นายตำรวจเจ้าของพื้นที่แล้ว จะเป็นอย่างไร ไปติดตามกับคุณเกรียงไกร รัตนา ในเจาะเกาะติด

นี่เป็นภาพคืนป่าช้าแตก หลังฝ่ายปกครองพิเศษ กรมการปกครอง ลงพื้นที่จับกุมสถานบันเทิงผิดกฎหมาย อย่างร้าน "เลอ เนอฟร์ ผับ" ในพื้นที่ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ เรียกว่าทำเอานักเที่ยวที่แต่งตัวเป็นผีนานาชนิดในคืนวันฮาโลวีนต้องแตกกระเจิงหนีกันคนละทิศละทาง

จากการตรวจสอบพบว่า พบนักเที่ยวเกือบ 300 คน เบียดเสียดยัดเยียดกันอยู่ภายในผับดังกล่าว แล้วพบว่านักเที่ยวเกินครึ่งอายุไม่ถึง 20 ปี และผับแห่งนี้มีการลักลอบเปิดโดยเอาบ้านมาดัดแปลง ซึ่งไม่มีใบอนุญาตประกอบการสถานบันเทิง อีกทั้งเพดานของผับยังต่ำกว่ามาตรฐาน และไม่มีทางหนีไฟ

โดยทีมข่าวได้ไปตรวจสอบผับดังกล่าว พบว่าผับแห่งนี้ มีลักษณะเป็นบ้านไม้สองชั้น มีการรีโนเวตชั้นล่างของบ้าน เป็นแบบกระจกปิดทึบ เพื่อให้เก็บเสียง มีทางเข้าออกเพียงทางเดียว รวมถึงถนนด้านหน้าผับเป็นถนนที่ไม่กว้างมาก ทำให้บ่อยครั้งถูกร้องเรียนเรื่องการจอดรถกีดขวางการจราจร รวมถึงผับดังกล่าว ห่างจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง เพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น

สำหรับเจ้าของผับแห่งนี้ ถูกดำเนินคดีถึง 7 ข้อหา และผับถูกสั่งปิดโดยทันที อีกทั้งการจับกุมดังกล่าวยังส่งผลให้ พันตำรวจเอก กิตติพงษ์ เพชรมุณี ผู้กำกับการ สภ.ช้างเผือก ในฐานะเจ้าของพื้นที่ที่พึ่งย้ายกลับเข้ามา หลังโดนเด้งเซ่นพิษการจับบ่อนใหญ่ครั้งที่แล้ว ถูกสั่งย้ายกลับไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ชั่วคราวอีกรอบ พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง นายตำรวจของ สภ.ช้างเผือก ว่าปล่อยปละละเลย หรือ มองไม่เห็นผับแห่งนี้ได้อย่างไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark