ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ชาวบ้านผวา นึกว่าแก๊งลักเด็กออกอาละวาด ตร.เข้าตรวจสอบ พบแค่ต่างด้าวเร่ขายของ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชาวบ้านเกิดความวิตก หลังพบชายต่างชาติ 2 คน ขับรถยนต์วนเวียนอยู่ภายในหมู่บ้าน จึงแจ้งตำรวจให้เข้าตรวจสอบ เพราะเกรงว่าจะเป็นแก๊งลักเด็ก 

จากกรณีมีเพจชื่อดังในจังหวัดสตูล โพสต์ข้อความเตือนภัย พ่อแม่ ผู้ปกครอง ดูแลบุตรหลานในช่วงนี้ หลังพบเห็นรถยนต์ต้องสงสัยว่าจะเป็นแก๊งลักเด็ก ขับวนเวียนอยู่ในหมู่บ้าน ภายในตำบลควนขัน อำเภอเมืองสตูล

พันตำรวจเอกเสกสิทธิ์ ปรากฏชื่อ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสตูล และ พันตำรวจเอกธนิสร แสงท่านั่ง ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดสตูล จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าว ก่อนพบชาย 2 คน ลักษณะคล้ายคนต่างชาติ มีท่าทีพิรุธ ขับรถตระเวนตามหมู่บ้านต่าง ๆ ในพื้นที่สวนยางพารา หมู่ 1 ตำบลควนขัน อำเภอเมืองสตูล จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว และเอกสารการเดินทางเข้าประเทศ โดยทั้ง 2 คน ได้แสดงตนว่าเป็นชาวเวียดนาม เดินทางเข้ามาเพื่อการท่องเที่ยว โดยหนังสือเดินทางมีกำหนดเวลาอยู่ในราชอาณาจักรไทย ถึงวันที่ 13 และ 21 พฤศจิกายน 2566 ตรวจสอบภายในรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำตาล ทะเบียนจังหวัดร้อยเอ็ด พบผ้าใบ สีน้ำเงิน จำนวน 20 ผืน หมวกนิรภัยสีเหลือง 2 ใบ แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติอย่างอื่นที่ทำให้เชื่อว่าจะเป็นแก๊งลักเด็กตามที่มีความวิตกกังวล

ทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่า เดินทางมาจากจังหวัดตรัง เพื่อตระเวนขายผ้าใบ และรับซื้อสินค้าจากประเทศไทย ส่งไปขายที่ประเทศเวียดนาม และไม่ได้เป็นแก๊งลักเด็กตามที่มีการกล่าวอ้าง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาเป็นบุคคลต่างด้าว ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว แต่มาประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนส่งตัวไปดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark