ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สยบหนุ่มคลั่ง ถือกรรไกรแทงหนุ่มเทคนิค เจ็บสาหัส จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มคลั่งเสพยาบ้า ถือกรรไกรตัดกิ่งไม้อาละวาดจะแทงแม่ค้า สุดท้ายไปแทงหนุ่มเทคนิคบาดเจ็บสาหัส ก่อนหนีเข้าหลบในวัด ตำรวจต้องนำอุปกรณ์ไม้ง่ามเข้าจับกุม

นี่เป็นภาพขณะที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี นับสิบนาย ใช้อุปกรณ์ไม้ง่ามเข้าจับกุม นายอุทัย อายุ 27 ปี หลังคลั่งใช้กรรไกรตัดกิ่งไม้แทง นายณัฐวุฒิ จันทร์สุข อายุ 17 ปี นักศึกษาชั้น ปวช.3 วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี บริเวณแผ่นหลังเจ็บสาหัส หลังก่อเหตุจึงหลบหนีเข้าไปที่ศาลาพักศพ วัดศรีคูณเมือง ถนนประชาอุทิศ ชุมชนบ้านเหล่า เขตเทศบาลนครอุดรธานี

ตำรวจเกลี้ยมกล่อมอยู่นานเกือบ 30 นาที แต่ นายอุทัย ไม่ยอมวางอาวุธ แถมยังอาละวาดเอากรรไกรกรีดโต๊ะ เก้าอี้ และผลักพัดลม ภายในศาลาพักศพ ตำรวจจึงตัดสินใจใช้ไม้ง่ามเข้าควบคุมตัวเอาไว้ได้ ซึ่งขณะควบคุมตัวไปขึ้นรถเพื่อไปดำเนินคดี มีชาวบ้านรายหนึ่งเดินเข้ามาชกหน้า นายอุทัย 1 ครั้ง เพราะไม่พอใจที่มาสร้างความวุ่นวายในชุมชน ตำรวจจึงรีบนำตัวขึ้นรถพาตัวไปโรงพัก

นางรุ่งนภา สิทธิชัย อายุ 55 ปี แม่ค้าขายส้มตำอยู่หน้าวัด บอกว่า เห็น นายอุทัย ซึ่งเป็นคนเร่ร่อนมานอนอยู่ในวัดและตลาดมา 1 สัปดาห์ ชอบถือมีดมาขู่แม่ค้าเพื่อขอเงินและขออาหาร สร้างความเดือดร้อน ช่วงบ่ายวันนี้ นายอุทัย มายืนอยู่ข้างร้าน ตนเดินมาเก็บผ้าบังแดด จึงบอกนายอุทัยให้หลีกทาง แต่นายอุทัยกลับเงื้อมกรรไกร พร้อมพูดว่า มึงจะเอาอะไรกับกู ตนโมโหมากและไม่กลัว จึงรีบคว้าอีโต้มาไล่ฟัน จนนายอุทัยรีบวิ่งหนีเข้าไปในวัด

สอบสวน นายอุทัย เล่าว่า เคยไปทำงานรับจ้างที่กรุงเทพฯ แต่โดนรุมทำร้ายจนขาหัก จึงดามเหล็กกลับมาอยู่ที่ จังหวัดอุดรธานี มาอาศัยอยู่ในวัด ส่วนสาเหตุที่แทงชาวบ้านเพราะระแวงเหมือนจะมีคนมาฆ่าตน จึงแทงออกไปก่อน ยอมรับว่า ก่อนก่อเหตุเสพยาบ้า 2 เม็ด แต่ไม่ได้หลอน ไม่ได้บ้า เสพยาเสร็จก็จะไปนั่งกินข้าว แต่แม่ค้าไม่ยอมให้กิน กะว่ากินข้าวเสร็จแล้วจะเสพยาอีก 1 เม็ด

เบื้องต้น ตำรวจตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหา เสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ส่วนคดีทำร้ายร่างกาย ต้องรอให้ผู้บาดเจ็บหรือผู้ปกครองมาแจ้งความจึงจะดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark