ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แจ้งข้อหาผู้รับเหมาไม่ติดป้ายไฟ ทำรถกระบะ - รถจยย.ตกท่อ ดับ 1 เจ็บ 1 จ.ชัยภูมิ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจแจ้งข้อหาผู้รับเหมาขุดถนน ไม่มีสัญญาญเตือนอันตราย ทำให้รถจักรยานยนต์และรถกระบะตกลงไปในหลุม มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

จากกรณีที่เมื่อกลางดึกวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา กล้องหน้ารถกระบะจับภาพวินาทีชีวิต ขณะที่นายสุรศักดิ์ อายุ 28 ปี ขับรถกระบะตกถนนในจุดที่กำลังมีการขุดวางท่อระบายน้ำ ทำให้นายสุรศักดิ์ ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบศพนายพัทธพล อายุ 23 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ก้นหลุม มีรถจักรยานยนต์ถูกรถกระบะทับเสียหาย

เหตุเกิดบนถนนในบ้านห้วยหินฝน หมู่ 8 ตำบลวังทอง อำเภอภักดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ สาเหตุมาจากมีการฝังท่อระบายน้ำตัดผ่านถนนสายนี้ โดยพบว่าในช่วงกลางดึกคืนเกิดเหตุ ไม่มีการตั้งแผงกั้นหรือป้ายเตือนการก่อสร้าง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่าผู้เสียชีวิตนั่งมาในรถกระบะด้วยหรือไม่

ล่าสุด มีหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด หน้าบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ จับภาพนายพัทธพล ผู้เสียชีวิต ขี่รถจักรยานยนต์มาถึงจุดเกิดเหตุ รถได้พุ่งตกลงไปในหลุม คาดว่าตอนนั้นนายพัทธพล ยังไม่เสียชีวิต จากนั้นนายสุรศักดิ์ ขับรถกระบะมาตามเส้นทางนี้ ถึงจุดเกิดเหตุรถก็พุ่งตกลงไปกระแทกร่างของนายพัทธพล จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนนายสุรศักดิ์ คนขับรถกระบะ ได้รับบาดเจ็บ

หลังเกิดเหตุพบว่ามีการนำแผงเหล็กมากั้นก่อนถึงจุดเกิดเหตุ โดยแผงเหล็กดังกล่าว ชาวบ้านบอกว่า ตอนเริ่มก่อสร้างก็มีการนำแผงเหล็กมากั้นไว้แล้ว แต่ไม่มีสัญญาญไฟ และในคืนเกิดเหตุไม่รู้ว่าใครแอบดึงแผงเหล็กออก จนทำให้เกิดเหตุร้ายขึ้น

นายคม ศรีเมืองช้าง ผู้รับเหมาบอกว่า ขอยอมรับในข้อผิดพลาด และจะมีการดูแลทั้งในส่วนของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บต่อไป

ด้านตำรวจ สภ.ภักดีชุมพล ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้รับเหมา ฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บ พร้อมรวบรวมหลักฐานส่งดำเนินตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark