ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : เจ้าของสวนเดือดร้อน โจรขโมยปาล์มอาละวาดทั้งจังหวัดตรัง

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณ จะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" วันนี้เป็นความเดือดร้อนของชาวสวนปาล์ม จังหวัดตรัง หลังตอนนี้มีโจรลักปาล์มออกอาละวาดหนักทั้งจังหวัด

เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมันทั่วประเทศ พอจะใจชื้นจากราคาผลผลิตที่สูงขึ้น ราคาขณะนี้เฉลี่ยกิโลกรัมละ 5-6 บาท แต่ปัญหาเดือดร้อนหนักของชาวสวนปาล์มทั่วจังหวัดตรังขณะนี้ คือ โจรขโมยผลผลิตปาล์มน้ำมันที่อาละวาดหนัก พฤติกรรมคนร้ายจะฉวยโอกาสที่เจ้าของสวนไม่ได้อยู่ในพื้นที่เข้าไปขโมยผลผลิตที่สุกแล้ว ใกล้ถึงเวลาเก็บเกี่ยว ส่วนเวลาขโมยจะมีทั้งกลางวัน กลางคืน โดยโจรเข้าไปลักปาล์มน้ำมันของเกษตรกรในทุกพื้นที่ 10 อำเภอ ของจังหวัดตรัง
        
ล่าสุด ตัวแทนเกษตรกรเจ้าของสวนปาล์มน้ำมันทั้งรายเล็ก รายใหญ่ ใน อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ประมาณ 20 คน เข้าพบ จ่าเอก สุวัฒน์ สัญวงษ์ นายอำเภอห้วยยอด เพื่อขอให้อำเภอเร่งแก้ไขปัญหา

นางสาวทัศนีย์ วรพงศ์พัฒน์ เจ้าของสวนปาล์ม ใน ตำบลปากแจ่ม อำเภอห้วยยอด บอกว่า ขณะนี้เจ้าของสวนเดือดร้อนมาก เพราะโจรขโมยทุกวัน วันละหลายเวลา พอสุกก็เข้าไปตัดก่อนเจ้าของสวน ไม่ได้ขโมยแค่สวนเดียว แต่ตระเวนลักขโมยไปขาย เจ้าของสวนหลายคนรู้ว่าคนที่ขโมยเป็นใคร เพราะส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่ แต่ตำรวจจับไปแล้วก็ปล่อย อ้างว่าหลักฐานไม่พอ

ด้าน นายปรารภ กิจศิลป์ เจ้าของสวน บอกว่า สถานการณ์โจรลักขโมยปาล์มรุนแรงต่อเนื่องมา 2 ปีแล้ว ตั้งแต่ราคาปาล์มดีขึ้น แต่ตอนนี้รุนแรงมากยิ่งขึ้น และพวกโจรยังแบ่งโซนกันขโมยด้วย ไม่ล้ำสวนกัน อีกทั้งยังช่ำชองในพื้นที่ อยากขอให้ตำรวจลาดตระเวนเคร่งครัด

ขณะที่ จ่าเอก สุวัฒน์ สัญวงษ์ นายอำเภอห้วยยอด บอกว่า หลังจากนี้ทางอำเภอจะแบ่งมาตรการออกเป็น 2 มาตรการ คือ 1.มาตรการกับคนร้าย และ 2.มาตรการกับลานเทที่รับซื้อไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนข้อมูลของคนร้ายที่มีการแจ้งเบาะแสเข้ามาจะให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าไปตรวจสอบสอดส่อง หลังจากนี้จะประเมินมาตรการดังกล่าวต่อไปว่าได้ผลหรือไม่

หากใครมีเรื่องเดือดร้อน อินบ็อกมาหาเราได้ที่เพจเฟซบุ๊ก เช้านี้ที่หมอชิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark