ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนร้ายมือบอน ปีนรั้วควงค้อนทุบหัวพญานาค จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดวงจรปิดล่าหนุ่มมือบอนปีนรั้วใช้ค้อนทุบหัวรูปปั้นพญานาค 4 ตัว หน้าสำนักงานขายประกันกลางเมืองอุดรธานี เจ้าของต้องรีบทำพิธีขอขมา กลัวเกิดเรื่องไม่ดี 

คนร้ายเป็นชายสวมกางเกงขายาวสีดำ เสื้อคลุมแขนยาว ใส่หมวกปิดบังใบหน้า ปีนรั้วเข้าไปใช้ค้อนทุบหัวรูปปั้นพญานาค ก่อนปีนรั้วกลับออกไปขึ้นรถจักรยานแล้วปั่นหนี เหตุเกิดหน้าสำนักงานขายประกัน ริมถนนอุดรดุษฎี เขตเทศบาลนครอุดรธานี ช่วง 00.32 น. ของวันที่ 1 พฤศจิกายน

นางพรรณี บุษปวนิช อายุ 77 ปี เจ้าของสำนักงาน ชี้ให้รูปปั้นพญานาคที่ถูกทุบหัวเสียหายทั้งหมด 4 ตัว พร้อมเล่าว่า ส่วนตัวเชื่อและบูชาพญานาคมาตลอด โดยรูปปั้นที่ถูกทุบ เป็นตัวแทนของพ่อปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมมา ที่อัญเชิญมาตั้งไว้หน้าสำนักงาน และจะนำพวงมาลัย หมากพลู มาถวายไม่เคยขาด ที่ผ่านมากิจการราบรื่นดี มีโชคตลอด ช่วงเกิดเหตุตนป่วยต้องนอนโรงพยาบาล พอกลับบ้านก็มาเจอแบบนี้ รู้สึกไม่ดีเลยทำพิธีขอขมา นำขันธ์ 5 หมากพลู มากราบขอโทษ

ด้านลูกสาวเจ้าของสำนักงาน ยืนยันว่า ครอบครัวไม่เคยมีศัตรู และอยู่ที่นี่มาหลายปีแล้ว ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ไม่เคยถูกใครกลั่นแกล้งแบบนี้ ส่วนมูลค่ารูปปั้นทั้ง 4 ตัว ร่วม 20,000 บาท ได้ไปแจ้งความตำรวจช่วยตามจับกุมคนร้ายแล้ว

ทั้งนี้ครอบครัวยังไม่คิดจะนำรูปปั้นใหม่มาวางที่เดิมอีก เพราะกลัวจะถูกทุบแตกอีก และที่สำคัญรู้สึกเสียใจ เนื่องจากชอบและนับถือพญานาค อยากฝากถึงคนร้ายอย่าทำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark