ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

โล่งใจลูกชายถูกจับเป็นตัวประกันยังปลอดภัย


พ่อแม่โล่งอก รู้ข่าวลูกชายที่ถูกจับเป็นตัวประกัน นาน 26 วันยังปลอดภัย หลัง “วันนอร์” ส่งทีมเจรจาแกนนำกลุ่มฮามาส รับปากจะปล่อยตัวในเวลาที่เหมาะสมและดูแลอย่างดี

(2 พ.ย.66) หลังจากเมื่อวานนี้ (1 พ.ย.66) นายอารีเพ็ญ อุดรสินธุ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมนายมุข สุไลมาน เลขานุการประธานสภาฯ แถลงเกี่ยวกับการเจรจาช่วยเหลือตัวประกันไทย จากเหตุความไม่สงบในอิสราเอล  ว่าเมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปกับนายแซยึด มุมิน และนายเลอร์พงษ์  ซาร์ยีด  ผู้ประสานงานกับทางฮามาส ในอิหร่าน หลังจากได้รับมอบหมาย จากนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภา โดยคณะทำงานในอิหร่านที่สามารถติดต่อแกนนำของกลุ่มฮามาส จึงพุ่งเป้าช่วยคนไทย และคนไทยที่ถูกจับไปเบื้องต้น 22 คน จึงขอให้พูดคุย และนำคนไทยกลับมา ซึ่งคณะได้พบตัวแทนของกลุ่มฮามาส ซึ่งฮามาสให้คำมั่นสัญญา และรอเวลาที่เหมาะสม ที่จะปล่อยตัวคนไทยออกมา โดยตัวประกันอยู่กับเขามา 10 วัน รับปากาว่าคนไทยจะปลอดภัย และกลับมาอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 54 บ.อำปึล ม.3 ต.โชกเหนือ อ.ลำดวน จ.สุรินทร์  ซึ่งเป็นบ้านของนายคมกริช  บัวชุม อายุ 29 ปี แรงงานไทยที่ถูกกลุ่มฮามาสจับกุมเป็นตัวประกัน รวมระยะเวลา 26 วัน หลังทราบข่าวดี นายสุนันท์  ชมบัว อายุ 54 ปี พ่อของนายคมกริช ได้เปิดใจว่า รู้สึกดีใจ และโล่งใจที่ลูกชายยังปลอดภัย แม้จะไม่เห็นภาพ แต่ก็ได้รับการยืนยันจากปากของแกนนำกลุ่มฮามาส  แต่อยากเห็นคลิปว่ามีชีวิตอยู่จริง อยากรู้ความเป็นอยู่ อยากให้อิสราเอลหยุดยิงเพื่อให้ฮามาสปล่อยตัวคนไทย ตอนนี้รอเพียงความหวัง เป็นห่วงลูกชาย

ด้านนางพรทิพย์  ชมบัว อายุ 54 ปี ผู้เป็นแม่ เผยว่า หลังจากกินไม่ได้นอนไม่หลับมา 26 วัน ตอนนี้รู้สึกดีใจ เพราะอย่างน้อยก็ได้ข่าวว่าลูกชายยังปลอดภัย ขอบคุณรัฐบาล และทุกหน่วยงานที่ช่วยไปเจรจาช่วยคนไทย ขอให้ทุกคนกลับมาโดยปลอดภัย ขณะที่คนเฒ่าคนแก่ ญาติพี่น้องในหมู่บ้านเดินทางมาให้กำลังใจ พ่อแม่นายคมกริช พร้อมกับขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คุ้มครองให้ปลอดภัย และกลับมาโดยเร็ววัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark