ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สาวร้อง ลิงเขาสามมุกกัดขาเหวอะ

นักท่องเที่ยวสาวร้องเพจดัง ถูกลิงเขาสามมุก กัดขาจนเป็นแผลเหวะหวะ ร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบ จัดทำป้ายเตือน แต่ยังนิ่งเฉย

(2 พ.ย.66) เพจ สายไหมต้องรอด โพสต์ภาพ พร้อมข้อความ หลังได้รับการร้องเรียนจากหญิงสาวคนหนึ่ง ระบุว่า ลิงกัด! #เตือนภัย #เขาสามมุก #ชลบุรี  มีเรื่องมาเตือนภัย และร้องเรียน หลังจากไปท่องเที่ยวที่เขาสามมุก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังแต่ถูกลิงกัดจนได้รับบาดเจ็บ

โดยผู้ประสบเหตุคือ นางสาว สาลิกา ราสันเทียะ หรือเล็ก อายุ 24 ปี เป็นนักธุรกิจ และนักรีวิวสินค้า เล่าว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม ได้ไปเที่ยวเขาสามมุกกับเพื่อนๆ รวม 4 คน โดยอุ้มน้องหมาไว้ และไปยืนดูวิวที่ยอดเขา ตามพิกัดรีวิว จังหวะที่ยืนอยู่ดี ๆ ลิงมาจากทางด้านหน้า และเดินผ่านไป ส่วนตัวคิดว่าลิงเดินผ่านไปเฉยๆ แต่ลิงกลับมานั่งอยู่หลังขา บริเวณน่องเลยค่ะ ตอนที่เผลอหนูยืนนิ่ง ลิงก็พุ่งมากัด ไปถูกเส้นเลือด จนเลือดออกเยอะมาก พอหันไปลิงแยกเขี้ยว และจะกระโจนใส่ ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งขึ้นรถ ไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด คือ โรงพยาบาลมหาลัยบูรพา หลังจากที่โดนลิงกัดไป 8 นาที เข้ารักษา เย็บแผลและฉีดยา จึงเล่าสาเหตุที่ถูกลิงกัดให้หมอฟัง ซึ่งหมอบอกว่าเป็นเรื่องปกติ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวมักจะถูกลิงเขาสามมุกกัดประจำ

ซึ่งส่วนตัวมองว่าไม่ควรเป็นเรื่องปกติ ควรมีหน่วยงานมารับผิดชอบ ทำป้ายเตือนว่าลิงดุ เพื่อให้ นักท่องเที่ยวได้ระมัดระวัง ออกห่างจากลิง และหลังจากที่เกิดเหตุตนเอง ต้องเสียเวลาไปล้างแผลทุกวัน เดินไม่ได้ อาเจียนเพราะกินยา และต้องฉีดยา โรคฝีดาศลิง โรคบาดทะยัก และโรคพิษสุนัขบ้า ต้องจ่ายค่ารักษาเกือบ 1 หมื่นบาท และยังต้องไปหาหมอตามนัดทุกอาทิตย์

ที่สำคัญเมื่อโพสต์เรื่องนี้ในโซเชียล ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์ประสบการณ์เรื่องถูกลิงเขาสามมุกกัดเป็นจำนวนมาก จึงอยากให้เทศบาลเมืองแสนสุข ที่รับผิดชอบสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ส่วนเรื่องการจัดการลิง แต่ทางเทศบาลอ้างว่า ลิงอยู่ในความดูแลของกรมอุทยาน ที่ต้องเข้าไปจัดระเบียบเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark