ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ครูหามเด็ก ม.1 ส่งรพ. คลั่งผิดปกติ ซักประวัติพบเสพยามาตั้งแต่ ป.5


ครูหามเด็ก ม.1 ส่งรพ. หลังพบมีอาการผิดปกติ เหม่อลอย หวาดระแวง บางครั้งคลุ้มคลั่ง ซักประวัติถึงกับช็อก พบเสพยามาตั้งแต่ ป.5

2 พ.ย. 66 ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ได้นำตัว ด.ช.ก้อง (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 ส่ง รพ.ห้วยราช หลังจากพบมีอาการผิดปกติ เหม่อลอย หวาดระแวง และบางครั้งคลุ้มคลั่งตะโกน  ทำให้เพื่อนในห้องเรียนตกใจกลัว ซึ่งจากการซักประวัติ ด.ช.ก้อง ยอมรับว่าเคยเสพยาเสพติดมาตั้งแต่อยู่ชั้น ป.5  โดยมีเพื่อนรุ่นพี่ชักชวนไปมั่วสุมตามป่าอ้อยในหมู่บ้าน แต่จากการตรวจปัสสาวะล่าสุดไม่พบสารเสพติดในร่างกาย ส่วนอาการหลอนหวาดระแวงที่เกิดขึ้น อาจจะเป็นผลพวงจากที่เคยเสพยาเสพติด

โดยแม่ของ ด.ช.ก้อง ให้ข้อมูลเพียงสั้นๆ ว่า พ่อน้องมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ส่วนตน เมื่อก่อนทำงานกรุงเทพฯ เพิ่งจะกลับมาอยู่บ้าน ค้าขายเล็กๆ น้อยๆ ที่บ้านได้ประมาณ 2 ปี  ช่วงที่ตนไม่อยู่ก็จะให้ยายเป็นคนดูแล ตนก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่าลูกชายจะไปไหนทำอะไรบ้างกระทั่งทางโรงเรียนแจ้งว่าลูกชายมีอาการหลอนหวาดระแวง เมื่้อสอบถามข้อมูลจึงทราบว่าเกิดจากที่เคยเสพยาเสพติด แต่ตอนนี้ลูกอาการดีขึ้นแล้ว หมอให้รอดูอาการที่ รพ. 7  วัน  

ด้านชาวบ้านในหมู่บ้าน บอกว่า ตอนที่น้องเรียนอยู่ประถมก็ดูปกติดี แต่ตอนย้ายไปเรียนมัธยมในตัวอำเภอ ก็ไม่ค่อยเห็นน้องออกมาสุงสิงกับใคร ส่วนใหญ่จะเก็บตัวอยู่ในบ้าน จึงไม่รู้ว่าน้องมีประวัติเสพยาเสพติด กระทั่งทราบว่าน้องถูกนำตัวส่ง รพ. เพราะเคยเสพยา ก็ตกใจเพราะน้องอายุยังน้อยมาก สิ่งที่เกิดขึ้นรู้สึกกังวลและเป็นห่วงลูกหลาน เพราะตนเองก็มีลูกหลานวัยเดียวกัน ก็ต้องดูแลให้เข้มงวดมากขึ้น อยากฝากถึงหน่วยงานภาครัฐว่าควรจะแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ คือปราบปรามยาเสพติดให้หมดไปจากสังคม เพราะปัจจุบันเด็กเยาวชน เข้าถึงง่ายและมีราคาถูก เป็นห่วงอนาคตลูกหลาน

ขณะที่ ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า จากข้อมูลประวัติไม่เคยพบว่า ด.ช.ก้อง ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะน้องเพิ่งจะย้ายไปเรียนในตัว อ.ห้วยราช แต่เมื่อก่อนตอนเรียนประถมในหมู่บ้านก็เป็นเด็กร่าเริง ไม่เห็นมีความผิดปกติอะไร เพิ่งจะมาทราบเมื่อเช้าว่าน้องเข้า รพ. ด้วยอาการหวาดระแวง แต่ก็ยังไม่ทราบข้อมูลแน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ก็ทราบแค่ตามข่าว แต่ก็ต้องรอสอบถามข้อมูลจากทางครอบครัวและผู้เกี่ยวข้องอีกครั้ง ส่วนในหมู่บ้านมีคนที่ส่งเข้าบำบัดยาเสพติด 2 คน อายุ 16 ปี และ 21 ปี  ที่ผ่านมาทางผู้นำชุมชนก็ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ในการเฝ้าระวังป้องกันทั้งผู้ค้าผู้เสพยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง แต่กรณีนี้ก็ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark