ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

สนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย 2 อำเภอชายแดน จ.ตาก

ประเด็นเด็ด 7 สี - หลายฝ่ายในจังหวัดตาก สนธิกำลังเข้าปิดล้อมเป้าหมายใน 2 อำเภอชายแดน โดยที่อำเภอแม่ระมาด พบมีการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ตรวจยึดของกลางเป็นไม้สักแปรรูปได้จำนวนมาก

ตำรวจ สภ.แม่สอด สนธิกำลังฝ่ายปกครอง และตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 นำหมายค้นศาลจังหวัดแม่สอด เข้าปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายสำคัญพร้อมกัน 4 จุด ภายในชุมชนอิสลามแม่สอด เขตเทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยมีเป้าหมายตรวจค้นหายาเสพติดและสิ่งของผิดกฎหมายทุกชนิด

ซึ่งการตรวจค้นบ้านพักทั้ง 4 หลัง ซึ่งตั้งอยู่ในย่านชุมชนที่มีแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านอาศัยอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดความตื่นตกใจ เจ้าหน้าที่จึงต้องวางกำลังคุ้มกันรอบบ้านที่เข้าตรวจค้นอย่างรัดกุม

ภายหลังการตรวจค้นบ้านพักทั้ง 4 หลัง นานกว่า 2 ชั่วโมง ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่ยังคงตรึงกำลังตั้งจุดตรวจ และชุดรถสายตรวจออกตรวจรอบพื้นที่ชุมชนเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง เพื่อกดดันและป้องกันการลักลอบขนย้ายสิ่งของผิดกฎหมายทุกประเภทในพื้นที่ชายแดน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

ขณะเดียวกัน ที่แนวชายแดน อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 35 สนธิกำลัง ตำรวจ สภ.แม่ระมาด พร้อมสายตรวจป่าไม้ตากที่ 2 ขะเนจื้อ ร่วมกันนำกำลังเข้าปิดล้อม และลาดตระเวนช่องทางเข้า-ออก ในพื้นที่ป่าสงวนบ้านห้วยปลากอง หมู่ 12 ตำบลขะเนจื้อ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก และตรวจพบเสียงเลื่อยไม้อยู่บริเวณกลางป่า เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ แต่การเดินเท้าเข้าไปเป็นไปด้วยความยากลำบาก กว่าจะถึงจุดดังกล่าวกลุ่มผู้กระทำผิดก็ได้หลบหนีเข้าป่ารกทึบไปแล้ว

จากนั้น เจ้าหน้าที่เข้าปูพรมตรวจค้นอย่างละเอียด พบอุปกรณ์เลื่อยยนต์ขนาดใหญ่ 1 ชุด และตรวจพบไม้สักแปรรูปขนาดใหญ่ ตรวจนับได้จำนวน 206 แผ่น เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดไม้สักแปรรูป พร้อมอุปกรณ์ทั้งหมดไว้เป็นของกลางพร้อมสืบหาตัวผู้กระทำผิด เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark