ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

หญิงวัย 39 ไม่รู้ว่าตัวเองท้อง ไปรับจ้างเก็บพริก คลอดเองในไร่อ้อย


หญิงวัย 39 ไม่รู้ว่าตัวเองท้อง ไปรับจ้างเก็บพริก คลอดเองในไร่อ้อย หน่วยกู้ชีพ รุดช่วยทุลักทุเล ปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก

วันที่ 2 พ.ย. 66 นายจักรินทร์ เรืองจาบ ผอ.รพ.สต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารจาก รพ.หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ให้ออกตรวจสอบ หญิงตั้งครรภ์คลอดก่อนกำหนด ที่บริเวณกลางไร่อ้อย เขตติดต่อบ้านหนองแหน -บ้านสำนักพิมาน หมู่ที่ 12 ต.กุดพิมาน จึงสั่งการให้ นางกุลจิรา บัตรจัตุรัส พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
ออกช่วยเหลือผู้ป่วย ซึ่งเส้นทางที่จะเข้าไปรับแม่และเด็กคลอดใหม่นั้น เป็นถนนดิน ป่าข้าวโพดและไรพริก ที่เลอะเฉอะแฉะ รถยนต์ไม่สามารถเข้าไปได้ ต้องใช้วิธีเดินเท้าเข้าไป ระยะทางไกลกว่า 1 กม. จึงถึงที่เกิดเหตุ

ขณะที่ ทีมพยาบาลเข้าไปถึงนั้น พบว่าหญิงสาวทราบชื่อเล่นว่า น.ส.จู อายุ 39 ปี นอนหงายบนซากอ้อย มีทารกเพศหญิง นอนอยู่บนอกแม่ สภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ทั้งแม่และเด็ก โดยนายสุชาติ สามีของ น.ส.จู เล่าว่าตนกับภรรยาและญาติ มารับจ้างเก็บเม็ดพริกสดของนางพะเยา ในราคาค่าจ้าง กก.ละ 10 บาท (เก็บได้วันละ 30-40 กก.) ต่อมาภรรยาปวดท้องฉี่บ่อย จนกระทั่งรู้สึว่าปวดท้องมาก จึงเข้าไปฉ่ในไร่อ้อยของชาวบ้านที่อยู่ใกล้กัน และร้องเรียกตนเองเข้าไปช่วย บอกว่ามีเด็กคลอดออกมา ทั้งๆที่ไม่รู้ตัวมาก่อนว่าท้อง ตนจึงเข้าไปช่วย ต่อยดึงศรีษะเด็กออกมาจากท้องภรรยา เมื่อเวลา 12.20 น. และรอหมอมาช่วย เพราะทำอะไรไม่เป็นอีก เพราะลูกชายคนแรก ไปคลอดที่ รพ. อายุ 16 ปีแล้ว

นางกุลจิรา หน.ทีมพยาบาลจึงได้ทำการตัดสายสะดือ แยกแม่และเด็กออกจากกัน เมื่อเวลา 13.10 น. ส่วนรกเด็กนั้นยังไม่คลอด นางกุลจิรา จึงอุ้มเด็กหญิงตัวน้อยเดินเท้าออกมาจากที่เกิดเหตุ เพื่อไปขึ้นรถกู้ชีพ ส่วน น.ส.จู แม่ของเด็ก อาศัยนอนมาบนรถไถพ่วงกระบะท้าย ออกมาขึ้นรถกู้ชีพ อบต.กุดพิมาน วิ่งออกมาสู่ถนนลูกรัง โดยมีรถฉุกเฉิน รพ.หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ มารอรับไปโรงพยาบาล เพื่อทำการคลอดรก ตามหลักวิชาการ เพื่อให้แม่เด็กปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark