ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มนุษย์ลุงขนานแท้ ทำผิดแต่เถียงคอเป็นเอ็น จ.อุดรธานี

เช้าข่าว 7 สี - ชายอายุ 70 กว่าปี ขับรถเจอไฟแดงแต่ไม่ยอมหยุดรถ จนเฉี่ยวคนที่กำลังเดินข้ามถนนตรงทางม้าลาย นอกจากจะไม่ลงไปดูคนเจ็บแล้ว ลุงยังเถียงคอเป็นเอ็นว่าไม่ได้ฝ่าไฟแดง ไม่ได้ชนใครทั้งนั้น แม้ว่าคู่กรณีจะมีภาพกล้องวงจรปิดชัดเจน  

จากภาพจะเห็นชายเสื้อสีดำ ยืนรอข้ามถนนอยู่ตรงทางม้าลาย พอได้รับสัญญาณไฟแดง ก็เดินข้ามถนนไป แต่พอถึงกลางถนน ได้มีรถยนต์แล่นมาเฉี่ยวชนเข้าจนชายเสื้อดำ เซจนเกือบล้ม ก่อนที่รถจะหยุด แล้วก็เหมือนว่าทั้งชายเสื้อดำ และคนขับรถจะมีการพูดคุยโต้เถียงอะไรกันอยู่ ก่อนที่รถเก๋งจะขับออกไป ส่วนชายเสื้อดำก็เหมือนจะเดินตามไป 

เหตุนี้เกิดบริเวณสี่แยกไฟแดงใกล้กับศาลแขวงอุดรธานี ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ช่วงหัวค่ำ ของวันที่ 27 ตุลาคม 2566 ผู้เสียหาย คือ นายประพัทธิ์พงศ์ สุริเย ได้นำคลิปมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน โดยคนขับรถเป็นชายอายุประมาณ 70 กว่าปี มีหญิงวัยเดียวกันนั่งมาข้าง ๆ ระหว่างการเจรจา ทั้งคู่ก็เถียงคอเป็นเอ็น ประมาณว่าอย่างไรก็จะไม่ยอมรับผิด

แล้วตามคลิปที่เห็นว่ารถคันที่ชนได้วิ่งออกไปหลังเกิดเหตุ ไม่ได้หมายความว่าคู่กรณีจะยอม ๆ หยวน ๆ กันไปแล้ว คือ ผู้เสียหายบอกให้ลุงขับรถไปจอดก่อนแล้วค่อยคุยกัน เพราะคาอยู่ตรงนี้รถมันจะติด รถยนต์ก็แล่นออกไป ผู้เสียหายก็เดินตาม ก็ปรากฎว่าลุงแกขับรถหนีไปเลย ผู้เสียหายก็เลยไปแจ้งความ และไปตรวจร่างกายเอาไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นก็สืบจนทราบว่าบ้านลุงอยู่ที่ไหน และตามไปเพื่อจะถามหาความรับผิดชอบ แต่ผลเป็นอย่างไร 

ผู้เสียหายบอกว่า จริง ๆ แล้ว เรื่องมันจะไม่บานปลายเลย ถ้าในวันเกิดเหตุลุงคู่กรณียอมขอโทษ และรับผิด เพราะตนเองก็ไม่ได้ต้องการจะเอาเรื่องอะไร แต่กลับดื้อรั้น เถียง แม้ว่าตนเองจะให้ดูภาพกล้องวงจรปิดชัด ๆ ว่าลุงผิดจริง ก็ยังท้าทายให้ตนไปแจ้งตำรวจมาจับ จะไม่ยอมรับผิดอะไรทั้งนั้น ถึงตอนนี้หากจะมาขอโทษยอมรับผิดในภายหลังตนก็คงไม่ยอมแล้ว ผิดถูกก็ว่ากันไปตามหลักฐาน และก็จะเรียกร้องค่าเสียหายไปตามจริง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark