ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สส.ปูอัด ยังไม่ลาออก อ้างสาวเมายินยอม

เช้านี้ที่หมอชิต - คราวนี้ไปดูคำชี้แจงจากฝั่ง 2 สส.ก้าวไกล หลังมีมติพรรคออกมาบ้าง

สส.ปูอัด ยังไม่ลาออก อ้างสาวเมายินยอม
หลังมีมติเราพยามติดต่อ นายไชยามพวาน หรือ สส.ปูอัด ยังไม่สามารถติดต่อได้ แต่ทางเราได้มีโอกาสพูดคุยกับแหล่งข่าวจากพรรคก้าวไกล ถึงข้อมูลที่ 22 สส.ใช้ในการพิจารณาไม่ขับออก สส.ปูอัด เปิดเผยที่นี่ที่แรก

แหล่งข่าวกล่าวว่า การนำเสนอของคณะกรรมการวินัยกรณี สส.ปูอัด ไม่มีการนำหลักฐานมาเปิดให้ สส.รับทราบ เป็นเพียงการแจ้งพฤติการให้ลงมติ แตกต่างจากกรณี สส.แจ้ ที่มีการนำเสนอหลักฐาน อย่างไรก็ตาม หนึ่งวันก่อนลงมติ ทาง สส.ปูอัด ส่งข้อมูลเข้าไปในไลน์กลุ่ม สส.ทั้งหมด เพื่อชี้แจงและนำเสนอหลักฐาน ทำให้มี สส. 22 คน โหวตแตกต่างจาก สส.เสียงข้างมาก ด้วย 2 เหตุผลหลัก หนึ่งคือได้เห็นข้อมูลที่ สส.ปูอัด ส่งมาแล้วรู้สึกเอ๊ะ อาจเป็นความยินยอมพร้อมใจหรือไม่ก็ได้ อีกเหตุผลหนึ่ง มองว่ากระบวนการโหวตยังมีข้อกังขา เพราะไม่นำหลักฐานมาประกอบการพิจารณาด้วย ไม่อยากให้เป็นการตัดสินด้วยความรู้สึก จึงเลือกที่จะโหวตไม่ขับออก หลักฐานดังกล่าวเราได้เห็นแล้ว เป็นแช็ตในวันเกิดเหตุที่ชวนกันไปเที่ยวต่อที่ร้านแห่งหนึ่งในถนนข้าวสาร คืนวันที่ 12 มีนาคม วันเปิดตัว สส.กรุงเทพมหานคร

และเป็นคืนที่ถูกผู้ร้องเรียน ระบุว่า มีการล่วงละเมิดเกิดขึ้น เนื้อความในแช็ต เริ่มจากผู้ร้องระบุว่า ทีม สส.ปูอัด จะไปดื่มต่อหรือไม่ ถ้าไปจะตามไป ต่อมามีการไปเที่ยวกันจริง (แต่ไม่ได้ชวนจากฝ่าย สส.ปูอัด) และอาจมีสัมพันธ์ลึกซึ้งเกิดขึ้นคืนนั้น หลังแยกย้ายราว 05.30 น. มีข้อความแช็ตจากฝ่ายหญิงส่งถึงฝ่ายชายบอกว่า ถึงบ้านแล้วต่างฝ่ายต่างบอกว่าเมา ต่อมามีข้อความในช่วงใกล้ ๆ เที่ยงส่งกลับไปหา สส.ปูอัด เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องงาน หากพิจารณาเฉพาะหลักฐานตรงนี้ ถ้าดูเฉพาะบทสนทนาเป็นบทสนทนาที่ดูคุยกันปกติทั่วไป ต่อมา ผู้ร้องกับ สส.ปูอัด เหมือน ยังสัมพันธ์อันดีเรื่อยมา เมื่อเป็น สส.ใหม่ ไม่มีสูท ผู้ร้องยังได้แช็ตบอกให้ไปเลือกสูทของพ่อก็ได้ที่บ้าน และมีภาพที่ครอบครัวของฝ่ายหญิงช่วยกันเลือกสูท ต่อมาแช็ตมาบอกว่าพ่อกับแม่สนุกมากที่จะช่วยเลือกสูทให้ พร้อมส่งภาพไปให้ดู

ส่วนเรื่องสะลิปที่เผยแพร่ในโซเชียล บอกว่า เป็นค่าปิดปาก หากดูเนื้อความในแช็ต พบว่าเป็นเงินชดเชยการทำงาน ลักษณะข้อความ เหมือนบอกทีมงานคนอื่นเวลาออกจากงาน เช่น เงินชดเชยนะ ขอบคุณนะ อย่างไรก็ตาม ในเรื่องถึงเนื้อถึงตัว เช่น กอด จับหัว เกี่ยวแขน สส.ปูอัด บอกว่า เป็นสิ่งที่ปฏิบัติต่อคนอื่นโดยทั่วไป แต่ไม่มีเป้าประสงค์ทางเพศเลย ถ้าจะผิดพลาดคือการไม่คิดให้รอบคอบถึงขอบเขตเหล่านี้ดีพอ ขออภัยหากการกระทำของตนทำให้รู้สึกเช่นนั้น ขอนำไปปรับปรุงตัวในอนาคต นี่เป็นส่วนหนึ่งของข้อมูลชุดที่ทำให้ สส. บางส่วนมองว่ายังมีความไม่ชัดเจนที่จะลงมติถึงขั้นขับออก

"วุฒิพงศ์" แจงแช็ตหลุดไม่จริง จ่อฟ้องกลับคู่กรณี
ขณะที่ สส.แจ้ หรือ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี พรรคก้าวไกล ที่ถูกพรรคมีมติขับออกได้เปิดใจเป็นครั้งแรก ยืนยันว่า ไม่ได้คุกคามอย่างที่ตกเป็นข่าว เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง หลักฐานที่คู่กรณีแฉเป็นความจริงเพียงด้านเดียว จากนั้น สส.แจ้ ยังได้เปิดหลักฐานใหม่ เป็นจดหมายที่ไม่เคยเปิดที่ไหนมาก่อน

นายวุฒิพงศ์ อธิบายด้วยว่า เหตุการณ์ที่ร้องเรียนเกิดช่วงกลางปี แต่จดหมายที่ส่งมาคือเดือนพฤศจิกายน คือหลังจากที่ตนให้ออกจากทีมไปแล้ว ใจความบอกว่า อยากทำงานด้วย จะขอเกาะหนึบ ถึงไล่ก็ไม่ไปไหน รบกวนให้ตนช่วยเอ็นดูตลอดไป อย่างไรก็ตาม สส.แจ้ ยอมรับว่า การพูดคุยที่เกิดขึ้น ส่วนหนึ่งตนก็เป็นคนผิด แต่ยืนยันว่าตนไม่เคยมีเพศสัมพันธ์หรือทำอะไรกับผู้เสียหาย เมื่อถามว่า คิดเห็นอย่างไรที่มติของเขาต่างจากกรณีของ สส.ปูอัด นายวุฒิพงศ์ ตอบว่าเป็นเรื่องของการเมืองภายในพรรค ตนอาจเป็น สส.ภูธร ทำงานเรื่องมลพิษ ค้านเหมือง มีเพื่อนทางสิ่งแวดล้อมเยอะ แต่ไม่มีคอนเนคชันหรือความสัมพันธ์กับ สส.ในพรรค อย่างไรก็ตาม สส.แจ้ ยืนยันว่า เคารพการตัดสินใจ และยอมรับมติของพรรค จะได้มูฟออนต่อไป ขอโทษชาวปราจีนฯ และผู้ที่ไว้วางใจเลือกตนที่ทำให้ผิดหวัง ตอนนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพรรคการเมืองอื่น พร้อมทิ้งท้ายว่า อยากให้คณะกรรมการวินัยของพรรคมีสัดส่วนของบุคคลภายนอกเข้ามาร่วมตรวจสอบวินัยด้วย เช่น หมอ ตำรวจ ผู้เชี่ยวชาญ และมี สส. เป็นคณะกรรมการให้น้อยที่สุด เพื่อจะไม่ได้ไม่เกิดปัญหาการเมืองภายในพรรคขึ้นอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark