ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มเครียดฉีดน้ำมะกอกใส่เจ้าโลกแล้วเน่า หวั่นถูกตัดทิ้ง

เช้านี้ที่หมอชิต - คุณพ่อลูก 2 เครียดอวัยวะเพศเน่า มีหนองไหล หลังติดเชื้อเพราะถูกเพื่อนหลอกฉีดน้ำมันมะกอกใส่อวัยวะเพศเพื่อเพิ่มขนาด

กัน จอมพลัง พานายเอ นามสมมติ อายุ 28 ปี เข้าปรึกษาแพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง หลังถูกเพื่อนหลอกฉีดน้ำมันมะกอกใส่อวัยวะเพศ เพื่อหวังเพิ่มขนาด แต่กลายเป็นว่าติดเชื้อแทน

เหตุการ์ณเกิดเมื่อ 9 ปีก่อน เพื่อนในกลุ่มประมาณ 20 คน ฉีดน้ำมันมะกอกเพิ่มขนาดอวัยวะเพศกันหมด ส่วนตนถูกเพื่อนหลอกให้ฉีด ซึ่งในช่วงแรกไม่มีอาการอะไร ใช้งานได้ปกติ

ผ่านไป 1 ปี หลังจากตนมีภรรยาและลูกสองคน สังเกตว่าลูกทั้งสองคนป่วยบ่อยไม่ค่อยแข็งแรง โดยเฉพาะลูกคนที่สองป่วยเป็นโรคถุงน้ำดีอุดตันในตับ จึงสงสัยว่าเพราะฉีดน้ำมันมะกอกหรือไม่

จากนั้น อวัยวะเพศเริ่มเป็นก้อนไตแข็ง ๆ หนังหุ้นปลายเปลี่ยนสี ยิ่งช่วงปีที่ 2 เป็นแผลพุพองเหมือนหัวสิว และมีหนองไหล จึงตัดสินใจพบแพทย์โรงพยาบาลในจังหวัดนครปฐม แพทย์ให้อยากฆ่าเชื้อมากิน หากวันไหนเจ็บปวดที่อวัยวะเพศมาก ๆ ก็ไปนอนโรงพยาบาล ซึ่งเข้าออกโรงพยาบาลบ่อยครั้ง จนกระทั่งลูกอัณฑะบวม ได้กลับไปพบแพทย์ แจ้งว่า "หากต้องตัดอวัยวะเพศทิ้งภรรยารับได้หรือไม่" ทำให้ตัวเองตกใจมาก เลยขอความช่วยเหลือจาก กัน จอมพลัง

ด้านนายแพทย์พิเชษฐ รุ่งศิริแสงรัตน์ ผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์ ทีมแพทย์โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช อธิบายว่า การฉีดสารแปลกปลอมเข้าอวัยวะเพศมีมานานแล้ว ทั้งรูปแบบของซิลิโคน น้ำมันมะกอก และขี้ผึ้ง ส่วนใหญ่เริ่มมีอาการผิดปกติช่วง 5-10 ปี อวัยวะเพศเน่าติดเชื้อ เกิดจากหลายสาเหตุ ทั้งสารที่ฉีดเข้าไป รวมถึงอุปกรณ์การฉีดที่ไม่สะอาด

ซึ่งกรณีของนายเอ จะรักษาโดยการให้ยาฆ่าเชื้อตัดแต่งแก้ไข รีดสารแปลกปลอมออก จากนั้นจะใช้หนังที่เหลือหุ้มตัดแต่งให้เรียบร้อย ยืนยันไม่ถึงขั้นต้องตัดออก

ส่วนความเชื่อเรื่องลูกสุขภาพไม่แข็งแรง ไม่เกี่ยวกับการฉีดสิ่งแปลกปลอมเข้าอวัยวะเพศ แต่เสี่ยงจะนำเชื้อโรคเข้าสู่ช่องคลอดของผู้หญิง และอาจส่งผลให้ระหว่างคลอดติดเชื้อทั้งแม่ทั้งลูก ถือเป็นอันตรายมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark