ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลูกสาวร่ำไห้ วอนพ่อหยุดทำร้ายแม่ จนต้องย้ายบ้านหนี จ.สุพรรณบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - สาวร้องอดีตสามีดักทำร้ายปางตาย ส่วนลูกสาว 2 คนร่ำไห้ วอนพ่อเลิกคุกคาม อยากกลับไปเรียนหนังสือ ตอนนี้ต้องย้ายบ้านหนีไม่ไหวแล้ว

ผู้สื่อข่าวลงไปพบกับเหยื่อที่ถูกอดีตสามีทำร้าย ที่อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี พบกับ หญิงสาว (ผู้เสียหาย) อายุ 30 ปี บอกว่าตนและลูกน้อย 2 คน อายุ 10 ขวบ และ 8 ขวบ มาขออาศัยบ้านหลังนี้ของป้า รวมถึง แม่ กับ ยาย และ ตา ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง มาอยู่รวมกันที่นี่ จากเดิมมีบ้านอยู่ที่ อำเภอสามชุก แต่ทุกคนหนีตายจากอดีตสามีของตนเอง ที่เลิกรากันไปนานกว่า 2 ปีแล้ว

โดยผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 ตุลาคม ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์พาลูกสาว 2 คน ไปเที่ยวงานวัด บังเอิญไปเจออดีตสามี พ่อแท้ ๆ ของลูกทั้ง 2 คน ขี่รถมา จากนั้นได้ข่มขู่ บังคับให้ตนขี่รถไปที่ตีนเขาเขียว ตนเห็นอดีตสามีพกมีดและไม้ ด้วยความกลัวจึงยอมขี่รถนำหน้าไป แต่ยังไปไม่ถึงตีนเขา อดีตสามีกลับใช้ไม้ฟาดจนรถล้ม ซึ่งตนเองพยายามยกมือไหว้ขอชีวิต ส่วนลูกสาวบอกให้หนีไป แต่พอลูก ๆ เห็นตนเองถูกตีไม่ยั้ง ก็วิ่งกลับมาช่วยเหลือ จนลูกสาวคนเล็กพลอยถูกตีได้รับบาดเจ็บไปด้วย พออดีตสามีหยุดตี ก็คว้าโทรศัพท์มือถือของตนเองติดมือหายไป

หลังเกิดเหตุ ได้เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เดิมบางนางบวช แต่จนถึงวันนี้ อดีตสามีก็ยังไม่ถูกดำเนินคดี จึงทำให้ทุกคนในบ้านถูกข่มขู่จะทำร้ายมาตลอด ทุกวันนี้เวลาตนเองจะไปทำงาน ก็ต้องให้ฝ่ายปกครองไปรับไปส่งที่โรงงานตลอด

ส่วนสาเหตุหลัก ๆ ที่ อดีตสามีมาตามรังควานอย่างนี้ เพราะเธอไม่ยอมคืนดีหลังเลิกรากันไป แต่ทนใช้ชีวิตร่วมกันได้อย่างไร เพราะเคยถูกอดีตสามีใช้มีดแทงและทำร้ายร่างกายนับครั้งไม่ถ้วน ที่สำคัญคือ ทำร้ายลูก และเสพยาเสพติดอีก ตอนจะย้ายครอบครัวหนีมาอยู่บ้านป้า อดีตสามีก็ตามไปฟันเพื่อนของน้อง จนเอ็นข้อมือขาด เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นกิ๊กกับตนเอง

ด้าน ป้าผู้เสียหาย บอกว่า หลังเกิดเหตุ ตำรวจก็ไม่ยอมไปจับคนร้ายเสียที จึงทำให้ทุกวันนี้ ครอบครัวโดนข่มขู่ทุกวัน จะตื่นใส่บาตรยังไม่กล้า บางคืนจะเข้าห้องน้ำก็ยังไม่กล้าเปิดไฟ ต้องคลำทางเอา ส่วนหลาน ๆ อดไปโรงเรียน เพราะเกรงว่าหลานจะถูกลักพาตัว หรือทำร้าย ส่วนตนเองก็ต้องหยุดงานมาเลี้ยงดูแม่และครอบครัวแทน จึงวิงวอนให้ตำรวจช่วยจับกุมคนร้ายโดยเร็ว

ด้าน ผู้ใหญ่ ธีร์ สัจจะวงษ์รัตน์ ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อำเภอเดิมบางนางบวช ระบุว่าผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ประสานมาที่ตน ให้ช่วยมาดูแลครอบครัวนี้ ที่ผ่านมา ผู้ต้องหามักจะมาพร้อมอาวุธมีดเล่มสองเล่มเพื่อข่มขู่หมายเอาชีวิต ซึ่งพฤติกรรมเป็นภัยต่อชุมชนอย่างมาก สาเหตุมาจากยาเสพติด

ส่วนลูกสาวของผู้ก่อเหตุ พูดทั้งน้ำตาว่า อยากให้พ่อหยุดพฤติกรรมแบบนี้ และไปมอบตัวกับตำรวจ เนื่องจากหนูอยากไปโรงเรียนแล้ว รวมถึงไม่อยากให้พ่อมาก่อความวุ่นวาย อยากให้อยู่กันด้วยดี

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปทางพันตำรวจเอก กุญชร วงษ์พันธุ์ ผกก.สภ.เดิมบางนางบวช ก็ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ก็ได้รวมรวบพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับผู้ก่อเหตุ เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุไม่มีโทรศัพท์ ไม่เล่นโซเชียล และหลบหนีไปเรื่อย ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวอย่างหนัก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark