ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

กรมอุตุฯ เลื่อนประกาศเข้าสู่ฤดูหนาว หลังลมหนาวจากจีนอ่อนกำลัง


กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ เลื่อนประกาศเข้าสู่ฤดูหนาวในประเทศไทย หลังลมหนาวจากจีนเริ่มอ่อนกำลังลง ทำให้มีฝนน้อยลงบางแห่ง

(3-5 พ.ย.66) มวลอากาศเย็นที่แผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง ทำให้ลมหนาวที่พัดปกคลุมอ่อนกำลังลงด้วย   ฝนน้อยลง แต่ยังมีฝนเล็กน้อยได้บางแห่ง บริเวณภาคเหนือด้านตะวันตก ภาคกลางตอนล่าง  ภาคตะวันออก อากาศเริ่มเย็นลง ยังไม่ถึงกับหนาว มีเพียงยอดภู  ยอดดอยพอได้สัมผัส อากาศหนาวเย็น มีหมอกในตอนเช้า การเริ่มต้นฤดูหนาวปีนี้ยังไม่ครบเงื่อนไข อาจจะต้องเลื่อนไป

ส่วนภาคใต้ยังมีฝน/ฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่ง แต่มีแนวโน้มลดลงกว่าที่ผ่านมา ต้องเฝ้าระวังฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะฝั่งอ่าวไทย คลื่นลมทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง 

ช่วง 6 -12 พ.ย.66 คาดว่าจะมีมวลอากาศเย็นที่แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนเป็นระลอกๆ แต่กำลังไม่แรง อากาศยังเปลี่ยนแปลง ฝนยังเกิดขึ้นได้ได้ช่วงแรกที่มวลอากาศเย็นแผ่ลงมา ส่วนใหญ่เป็นฝนเล็กน้อย โดยเฉพาะช่วง 6-7 พ.ย.66  อากาศยังเย็นลงไม่มาก ความชื้นสูง และยังมีลมตะวันออกพัดเข้ามาแทรกบางช่วง พี่น้องเกษตรกรที่กำลังเก็บเกี่ยวผลผลิตต้องเฝ้าระวัง เช้าถึงบ่ายแดดดี เย็นๆ อาจมีเมฆมาก ฝนเล็กน้อย  ส่วนภาคใต้ยังมีฝนได้ต่อเนื่องหนักเบาสลับกันไป  (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้เงื่อนไขของปีที่เกิดปรากฎการณ์เอลนีโญ ซึ่งทำให้สภาวะฝนและพายุเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา  


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark