ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับ 5 ผู้ต้องหา เครือข่ายลักลอบขนยาบ้า 4 ล้านเม็ด

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจ, ทหาร และ ป.ป.ส. เข้าจับกุมแก๊งลักลอบขนยาบ้าล็อตใหญ่กว่า 4,000,000 เม็ด ขณะแวะจอดพักในปั๊มน้ำมัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังตามแกะรอยมาจากจังหวัดนครพนม แล้วพบมีเป้าหมายลักลอบขนเข้ามาพื้นที่ภาคกลาง

เป็นภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บุกเข้าไปจับกุมผู้ต้องหา 5 คน ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 3 ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ต้องหากลุ่มนี้เข้าไปจอดแวะพัก หลังเดินทางต่อเนื่องมาจากจังหวัดนครพนม ซึ่งจากการตรวจค้นภายในท้ายรถบรรทุกตู้ทึบ พบยาบ้า 8 กระสอบ ประมาณ 4 ล้านเม็ด และยังพบอาวุธปืนอีก 1 กระบอก พร้อมกระสุน อยู่ภายในรถด้วย จึงควบคุมตัวพร้อมยึดของกลางทั้งหมด ส่งไปให้ตำรวจ สภ.วังน้อย ดำเนินคดี

พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นการขยายผลมาจากการจับกุมเครือข่ายลักลอบลำเลียงยาเสพติด เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน พร้อมของกลางยาบ้าประมาณ 1.6 ล้านเม็ด ได้ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ทำให้ทราบว่ายังมีขบวนการที่เตรียมลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ภาคกลางอีก กระทั่งได้ข้อมูลเบาะแสรถต้องสงสัย จึงตามสะกดรอยมาถึงปั๊มน้ำมันในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจับกุมได้

ส่วนการสอบสวนขยายผลเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การอ้างว่า ทำเป็นครั้งแรก ได้รับเงินค่าน้ำมันรถแค่ 10,000 บาท ยังไม่ได้รับค่าจ้าง ส่วนเจ้าของเครือข่ายเบื้องต้นพบว่า มีคนหนึ่งอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน อีกคนเป็นคนไทยที่คอยว่าจ้างหาคนรับจ้างขนยาเสพติด ส่วนป้าย "กรมการปกครอง" ที่พบว่าติดอยู่หน้ากระจกรถกระบะ ของรถที่ใช้นำขบวน อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นของจริงหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark