ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

นายกฯ สั่ง แก้หนี้นอกระบบ ยกเป็นวาระแห่งชาติ ชี้ จ่ายดอกเกินเงินต้น ไม่ควรเกิดขึ้น


นายกฯ เศรษฐา สั่ง แก้หนี้นอกระบบ ยกเป็นวาระแห่งชาติ ชี้ การจ่าย 'ดอกเบี้ย' เกินเงินต้น ไม่ควรเกิดขึ้น ภาระหนักเกินประชาชนจะรับไหว

"ดอกเบี้ย" กำลังเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์อย่าง หลังเจ้าของบ้านรายหนึ่งโพสต์ตัดพ้อ ผ่อนค่าบ้านหลักหมื่นบาท แต่หักต้นเพียง 5 บาท ส่วนที่เหลือเป็นดอกเบี้ยทั้งหมด ชาวเน็ตต่างพากันเเสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกันว่า คนผ่อนบ้านต้องเจอกับการจ่ายดอกเบี้ยแบบนี้กันทั้งนั้น ทำเอาคนอยากมีบ้านท้อกันเลยทีเดียว


โดยในวันนี้ (3 พ.ย.66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมหารือข้อราชการการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ เผยว่าสิ้นเดือนนี้จะมีการแถลงข่าวใหญ่ เกี่ยวกับปัญหาหนี้สินของประชาชน

นายเศรษฐา ยังทวิตข้อความผ่าน x ว่า "ความรับผิดชอบในการจัดการเรื่องหนี้นอกระบบ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงการคลัง เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ทุกฝ่ายต้องหาแนวทางในการแก้ไข เพราะเป็นปัญหาที่กระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน"

“ผมตั้งใจให้เป็นวาระแห่งชาติ เพราะในบางครั้งมีการเรียกเก็บดอกเบี้ยที่สูงเกินกฎหมาย และลูกหนี้ต้องรับภาระหนี้ ที่เกินเงินต้นเป็นจำนวนมากเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น ผมได้สั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องหาแนวทางในการจัดการแก้ไขหนี้สินรายย่อยเชิงรุก เพื่อเป็นการแก้ปัญหาเรื่องหนี้สินที่ต้นทางให้ประชาชนครับ”

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก twitter @Thavisin

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark